Giáo xứ An Phú: Thánh lễ cầu hồn

Giáo xứ An Phú: Thánh lễ cầu hồn

WGPSG -- Vào lúc 15g00 thứ Hai, ngày 3-11-2014, giáo xứ An Phú đã đến nghĩa trang của giáo xứ tọa lạc tại khu vực Bình Hưng Hòa, dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn giáo dân trong giáo xứ đang an nghỉ nơi đây. Chủ sự Thánh lễ là cha chánh xứ Phêrô Lê Hoàng Chương. Hiệp dâng Thánh lễ có HĐMVGX, các gia đình có thân nhân hiện chôn cất tại nghĩa trang và một số anh chị em giáo dân.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn hiện diện dâng lên Thiên Chúa và Mẹ Maria tràng chuỗi Mân Côi để cầu cho các linh hồn.

Đầu lễ, cha chánh xứ nói lên ý nghĩa của buổi lễ, và ngài lấy làm vui vì thấy được hình ảnh mọi người đã quy tụ nơi đây một cách đông đảo. Vì tình yêu thương và hiệp thông đã nói lên rằng những giáo dân đang an nghỉ nơi đây không bị lãng quên, đặc biệt là trong tháng Mười Một, tháng mà mọi người phải nghĩ đến công ơn của các bậc tổ tiên, ông bà, cha mẹ và anh chị em trong gia đình đã ra đi, và đang mong chờ lời cầu nguyện của người thân dâng lên Thiên Chúa, hầu được Ngài đoái thương mà giảm đi các phần phạt để sớm được hưởng nhan thánh Ngài.

Trong phần bài giảng, cha cũng khuyên mọi người phải nghĩ đến thân phận mình một ngày nào đó cũng sẽ như các người thân đang yên nghỉ nơi đây, để luôn sống tốt lành như ý Chúa, và hy sinh làm việc bác ái để cầu nguyện cho người thân.

Buổi lễ kết thúc lúc 16 giờ 00, đúng vào lúc cơn mưa chiều đổ xuống, khiến mọi người phải nán lại như còn muốn tâm sự với linh hồn người thân trong sự nhớ thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top