Giáo xứ An Phú: Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức

Giáo xứ An Phú: Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức

WGPSG “Thánh Thần Chúa ngự trên tôi, vì Ngài xức dầu cho tôi, sai tôi đi rao giảng Tin Mừng cho người nghèo khó”.

Đoạn lời Chúa theo Tin Mừng Thánh Luca là ý chính dẫn vào Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi giáo xứ An Phú hôm nay.

Vào lúc 17 giờ Chúa nhật 17-1-2016, giáo xứ An Phú giáo hạt Tân Định đã hân hoan chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường - về ban bí tích Thêm Sức cho 39 em thiếu nhi trong đoàn Thiếu nhi Thánh Thể.

Đúng 17 giờ, xe chở Đức cha đến. Đích thân cha chánh xứ Giuse Đinh Đức Hậu và HĐMVGX ra đón tiếp ngài. Làm hàng rào nghênh đón gồm có các hội đoàn Công giáo Tiến hành: Các Bà mẹ Công giáo, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm, Lòng Chúa Thương Xót, Legio Mariae.

Đức cha chào mọi người và ngài tiến lên trên thánh đường để cử hành Thánh lễ. Đồng tế với Đức cha Giuse có Cha Tađêô Lý Nguyễn Anh Thi, Chánh Văn Phòng TGM Phú Cường, và cha Giuse Đinh Đức Hậu, chánh xứ An Phú.

Hiệp dâng Thánh lễ có HĐMVGX, các hội đoàn Công giáo Tiến hành, phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu của các em và cộng đoàn.

Đầu Thánh lễ, cha chánh xứ An Phú đọc lời chào mừng và giới thiệu Đức cha và cha Chánh Văn Phòng với cộng đoàn, cha cũng nói lên ý nghĩa của Thánh lễ là 39 em thiếu nhi được lãnh nhân bí tích Thêm Sức hôm nay với Đức cha.

Trong bài giảng, Đức cha đã diễn giải về Chúa Thánh Thần, Đấng đã xức dầu và tấn phong Chúa Kitô mà tiên tri Isaia đã nói trước (Is 61,1-2). Điều này nói lên Chúa Giêsu được Chúa Cha sai đến thế gian, và Ngài được tràn đầy Thần Khí để rao giảng Tin Mừng cứu độ cho muôn dân. Đức cha cũng nhắc nhở các em được lãnh nhận Ơn Chúa Thánh Thần hôm nay, phải luôn cầu xin Chúa Thánh Thần ban sức mạnh, lòng can đảm để sống xứng đáng là chứng nhân Tin Mừng và là môn đệ Chúa Kitô.

Sau bài giảng, Đức cha trao ban ấn tín ơn Chúa Thánh Thần trên các em. Và ngài tiếp tục dâng Thánh lễ.

Sau phần hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX thay mặt cộng đoàn, đọc lời cảm ơn Đức cha và cha Chánh Văn Phòng đã vì tình thương không ngại đường xá xa xôi và với tình thương của vị mục tử đã đến giáo xứ An Phú nhỏ bé để trao ban bí tích Thêm Sức cho các em. Và ông cũng kính chúc Đức cha và cha Chánh Văn Phòng một năm mới đầy tràn hồng ân Chúa.

Đáp từ, Đức cha Giuse nói lên sự vui mừng vì thấy giáo xứ An Phú tuy nhỏ bé, ở sâu trong một con hẻm, mà đa phần là anh em khác tôn giáo chung quanh, nhưng cộng đoàn đã quy tụ đông đảo trong thánh đường để hiệp thông dâng lời cầu nguyện cho các em trong ngày đón nhận ơn Chúa Thánh Thần, và ngài cũng mong mỏi mọi người đặc biệt là 39 em lãnh nhận bí tích Thêm Sức phải luôn đem tình thương của Chúa đến với mọi người trong môi trường sống chung quanh.

Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho các em kết thúc lúc 16g30. Các em cùng chụp chung ảnh lưu niệm với Đức cha, cha Chánh Văn Phòng và cha chánh xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top