Giáo xứ An Phú: Mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ An Phú: Mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- “Ta là Mục tử nhân lành. Mục tử nhân lành hy sinh mạng sống mình cho đàn chiên” (Ga 10,11).

Đó là ý nghĩa của ngày lễ Chúa Chiên Lành, mà giáo xứ An Phú thuộc giáo hạt Tân Định mừng bổn mạng hôm nay.

Vào lúc 09g30 sáng Chúa nhật 26-4-2015, giáo xứ An Phú đã dâng Thánh lễ tạ ơn và mừng bổn mạng do cha chánh xứ Phêrô Lê Hoàng Chương chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Phạm Bá Lãm - Hạt trưởng Hạt Phú Thọ, cha Vincente Nguyễn Thế Thủ - chánh xứ giáo xứ Vườn Xoài, cha Bonaventura Maria Trần Tuấn Cường, CMC và hai thầy phó tế phục vụ bàn thờ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có ông bà cố cha chánh xứ, bà cố cha Giuse Trần Văn Lưu, bà cố cha Phaolo Đặng Duy, quý nữ tu tu hội Nữ Tỳ Thánh Tâm, tu hội Nữ Lao Động Thừa Sai, HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, cộng đoàn dân Chúa và quý khách mời.

Đầu lễ, cha chánh xứ nêu lên ý nghĩa của Thánh lễ - Qua hơn 50 năm (1962-2015), với sự quan tâm chăm sóc của cha cố Mathêu Phạm Công Ngơi, của cha nguyên chánh xứ Giuse Nguyễn Duy Diễm, và từ ngày ngài về quản xứ (08/11/2003) đến nay, giáo xứ luôn phát triển và có ngôi thánh đường đẹp đẽ như ngày hôm nay, là nhờ sự đóng góp của bà con giáo dân, quý ân nhân xa gần. Ngài mong muốn cộng đoàn giáo xứ luôn sống hiệp nhất, yêu thương, đặc biệt trong năm Tân-Phúc-âm hóa đời sống giáo xứ và các cộng đoàn sống đời thánh hiến.

Trong bài giảng, cha Bonaventura Trần Tuấn Cường quảng diễn về Đức Giêsu, vị Mục Tử tốt lành. Chúa Giêsu đã yêu thương đoàn chiên đến nỗi sẵn sàng chết để cứu đàn chiên khỏi chết và được sống dồi dào. Ngài cũng nói đến vai trò mục tử của các vị chủ chăn trong Giáo hội, là phải noi gương Chúa Giêsu là vị mục tử nhân lành, phải chu toàn trách nhiệm qua đời sống thánh hiến để chăm sóc đoàn chiên Chúa trao. Ngài cũng nhấn mạnh đến vai trò mục tử của các bậc cha mẹ đối với con cái trong gia đình, của các vị có trách nhiệm lãnh đạo hội đoàn, và con chiên là con cái phải nghe lời các vị mục tử là cha mẹ, những vị hướng dẫn... Bên cạnh đó, ngài cũng chúc mừng bổn mạng giáo xứ An Phú.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Chủ tịch HĐMVGX ngỏ lời cảm ơn quý cha, quý soeurs, quý quan khác và cộng đoàn đã bỏ thời gian đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30. Sau đó mọi người cùng tham dự bữa cơm gia đình với quý cha, quý tu sĩ và quý khách.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top