Giáo xứ An Phú: Khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót

Giáo xứ An Phú: Khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót

WGPSG -- “Hãy thương xót như Chúa Cha”. Đây là khẩu hiệu của năm Lòng Thương Xót Chúa. Hoà vào niềm vui chung của Giáo hội, và với Toà Thánh. Lúc 18 giờ ngày 8.12.2015, giáo xứ An Phú, hạt Tân Định đã long trọng khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót.

Cha chánh xứ Giuse Đinh Đức Hậu chủ tế Thánh lễ khai mạc. Tham dự Thánh lễ có: HĐMVGX, toàn thể các hội đoàn Công giáo Tiến hành: Lòng Chúa Thương Xót, Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm, Các Bà Mẹ Công Giáo, Legio và cộng đoàn, ngoài ra còn có quý Dì dòng Nữ Tỳ Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Trước đó lúc 17 giờ 30, có kiệu ảnh LCTX lên nhà thờ và toàn thể cộng đoàn đã sốt sắng dâng chuỗi LCTX, trước khi cử hành Thánh lễ.

Đầu lễ, cha chánh xứ đã nói lên ý nghĩa về việc khai mạc Năm Thánh LCTX, nhân ngày lễ Kính Đức Mẹ Vô Nhiễm 8/12.

Trong bài giảng, cha đã diễn giảng: Vì nhờ lòng thương xót mà Thiên Chúa đã sai Con Một xuống thế làm người, và đã chọn Mẹ Maria để cưu mang Chúa Giêsu Đấng cứu độ muôn dân. Cha nhấn mạnh: Hôm nay, giáo xứ khai mạc Năm Thánh LCTX là để mọi người, mọi gia đình trong giáo xứ phải nên thánh qua hành vi yêu thương nhau, phải áp dụng kinh “Thương người 14 mối” trong cuộc sống, phải biết tha thứ cho nhau. Biết đem ra thực hành trong đời sống xã hội, trong cộng đoàn giáo xứ và trong gia đình theo ý muốn của Thiên Chúa và của Giáo hội.

Thánh lễ kết thúc lúc 19 giờ sau khi cha ban phép lành cho mọi người ra về bình an.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top