Giáo xứ An Phú: Khai mạc Năm Thánh

Giáo xứ An Phú: Khai mạc Năm Thánh

WGPSG -- Vào lúc 9g00 ngày 29-4-2012, tại nhà thờ An Phú, hạt Tân Định, Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn TGP TPHCM đã long trọng cử hành Thánh lễ tạ ơn mừng 50 năm thành lập giáo xứ An Phú, mừng bổn mạng giáo xứ “Chúa Chiên Lành” và ban bí tích Thêm Sức cho 40 em.

Đồng tế với ĐHY có Cha Giuse Phạm Bá Lãm, chánh xứ Hòa Hưng, Hạt trưởng hạt Phú Thọ, Cha Phêrô Lê Hoàng Chương, chánh xứ An Phú, Cha Giuse Trần Văn Lưu, chánh xứ Nam Hòa, cùng 5 cha trong TGP. Tham dự có nhiều tu sĩ nam nữ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài xứ.

Trước khi đi vào Thánh lễ, cộng đoàn nghe sơ lược sự hình thành và phát triển giáo xứ qua các thời kỳ, từ năm 1962 cho đến nay.

Sau đó, Cha Phêrô, chánh xứ có lời chào, cám ơn ĐHY đã đến thăm mục vụ, dâng Thánh lễ tạ ơn và thay mặt ĐGH Bênêđictô XVI mở Năm Thánh cho giáo xứ được hưởng ơn toàn xá, cùng chào quý cha đồng tế, quý ân nhân và toàn thể cộng đoàn bằng tràng pháo tay thật to và dài.

Đầu lễ, ĐHY dẫn mọi người đi vào tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho chúng ta Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa Giêsu Mục tử chiên lành, đã đồng hành cùng gia đình giáo xứ suốt 50 năm qua, lớn lên và phát triển. Xin Chúa Thánh Thần thúc đẩy, dẫn dắt, soi sáng cho các em nhận bí tích Thêm Sức hôm nay và cả mọi người biết bước theo Chúa Giêsu đi đến sự sống mới, sự sống dồi dào, yêu thương, bình an.

Trong bài giảng, ĐHY chia sẻ: Chúa Chiên Lành là người mục tử tốt lành, hết lòng lo cho đoàn chiên của mình, vì yêu thương, vì trân trọng. Tình yêu ấy luôn trải dài trên cuộc đời mọi người, để che chở bảo vệ. Chúng ta hãy học tập, noi gương tâm tình ấy để đối xử với nhau trong gia đình, giáo xứ và xã hội.

Năm 2002, Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, có gửi thông điệp về Mầu nhiệm Mân Côi cho Giáo hội hoàn cầu. Ngài thêm năm sự sáng.

- Năm sự vui: nói lên Tình yêu tự hạ, khiêm tốn, để hòa mình vào đời sống nhân loại, để bày tỏ tình yêu đồng cảm, để nâng cuộc sống con người được bình an, hạnh phúc. Các bậc cha mẹ khi giáo dục con của mình không phải chỉ có ra luật, mà cũng biết noi gương Chúa, đồng cảm, hiểu biết hoàn cảnh, tuổi tác để dạy con cho tốt. Giám mục, linh mục cũng phải mang nét ấy.

- Năm sự Sáng: Tình yêu Chúa chiên lành không đóng khung trong gia đình, giáo xứ, cộng đoàn mà phải mở rộng, trải dài. Chúa đã đi khắp nơi, đến với mọi người, để rao giảng, chăm sóc không trừ một ai.

- Năm sự Thương: là đỉnh cao của tình yêu, yêu cho đến cùng, hiến cả mạng sống vì yêu thương.

- Năm sự Mừng: là điểm tới, Chúa ước muốn chúng ta đến với Chúa, để Chúa nâng đỡ, ban Chúa Thánh Thần đổi mới lối sống con người cũ tội lỗi, đi vào con người mới chan hòa ánh sáng, bình an hạnh phúc Nước Trời, như Mẹ Maria được phần thưởng trên trời.

ĐHY mời gọi mọi người, các đoàn thể hãy thường xuyên cầu nguyện bằng cách suy ngắm 20 Mầu nhiệm Mân Côi.

Tiếp sau, đi vào phần trao ban bí tích Thêm Sức, ĐHY đặt tay, ghi ấn tín Chúa Thánh Thần trên các em.

Cuối lễ, Cha Giuse Phạm Bá Lãm đọc sắc lệnh của Tòa Thánh cho phép nhà thờ An Phú, mở Năm Thánh lãnh ơn toàn xá, kể từ hôm nay 29-4-2012 cho đến năm sau.

Thay mặt cộng đoàn, ộng Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Gx. cám ơn ĐHY, quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý ân nhân, quý cộng đoàn.

Kết thúc Thánh lễ ĐHY ban ơn toàn xá cho cộng đoàn và sau đó mọi người cùng nhau chia sẻ niềm vui trong bữa cơm trưa thân mật tại nhà Sinh hoạt của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top