Giáo xứ An Phú: Hồng ân Chúa Thánh Thần 2020

Giáo xứ An Phú: Hồng ân Chúa Thánh Thần 2020

Giáo xứ An Phú: Hồng ân Chúa Thánh Thần 2020

WGPSG -- “Hãy tin tưởng, can đảm, mạnh mẽ lên, để chúng ta làm chứng về Chúa”.

Trên đây là lời chia sẻ của Đức TGM Giuse Nguyễn Năng khi ngài về thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm sức cho các em thiếu nhi tại giáo xứ An Phú.

Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 31 em thiếu nhi giáo xứ An Phú, giáo hạt Tân Định được cử hành trọng thể vào lúc 18g00, ngày 13-7-2020, do Đức TGM Giuse Nguyễn Năng chủ tế. Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) chánh xứ Martino Bùi Huy Hòa, Lm Giuse Trần Văn Thới (Trung tâm Mục vụ Sài Gòn)

Tham dự thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, HĐMV giáo xứ, đại diện các hội đoàn, các ông bà cố, các em thiếu nhi chuẩn bị được lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần, các vị ân nhân, thân nhân, phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ An Phú.

Trong bài chia sẻ, Đức TGM Giuse bộc bạch: "Hôm nay là lần đầu tiên tôi được đến thăm giáo xứ An Phú và được cùng anh chị em dâng thánh lễ để nguyện xin Chúa Thánh Thần đến trên các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức".

Đức TGM chia sẻ với các em chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm sức: "Bí tích Thêm sức mà chúng con sắp lãnh nhận được gọi là Bí tích lớn lên trong Chúa Thánh Thần và nhờ Chúa Thánh Thần các con trở thành những Kitô hữu trưởng thành. Thứ nhất, Chúa Thánh Thần đến giúp chúng ta biết cách cầu nguyện. Thứ hai, Chúa Thánh Thần đến để giúp chúng ta thi hành sứ mạng mà Chúa Giêsu Phục sinh đã trao cho chúng ta và nhất là giới thiệu Chúa cho mọi người mà chúng ta có dịp gặp gỡ trong trường học, nơi công sở, trong môi trường sống chung quanh. Hãy mở lòng ra cho Chúa Thánh Thần soi sáng, nâng đỡ, thúc đẩy chúng ta ra đi, để chúng ta can đảm mạnh mẽ làm chứng về Chúa".

Kết thúc, Đức TGM Giuse tâm tình: "Ước gì cộng đoàn giáo xứ An Phú được đầy đức tin sống động, để chúng ta sống đức tin, giới thiệu đạo tình thương của Chúa cho những người chưa biết Chúa".

Sau bài giảng là nghi thức ban Bí tích Thêm sức, gồm 3 phần:

  • Nghi thức lặp lại lời tuyên xưng đức tin
  • Nghi thức đặt tay
  • Nghi thức xức dầu Thánh

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, hai em thiếu nhi đại diện có lời tri ân Đức TGM Giuse, Lm chánh xứ Martino, Lm đồng tế Giuse, các tu sĩ, các ông bà cố, các anh chị Huynh trưởng và Giáo lý viên.. Sau đó, ba em thiếu nhi đại diện cộng đoàn dâng lên Đức TGM Giuse cùng đoàn đồng tế những bó hoa tươi thắm, tỏ lòng yêu mến và biết ơn sâu sắc của các em, cũng như toàn thể cộng đoàn giáo xứ An Phú.

Đáp từ, Đức TGM Giuse đã cảm ơn tâm tình quý mến mà toàn thể cộng đoàn giáo xứ dành cho ngài.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30. Sau đó, các em chụp hình lưu niệm chung với Đức TGM và các linh mục.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top