Giáo xứ An Phú: Cầu nguyện cho hoà bình thế giới

Giáo xứ An Phú: Cầu nguyện cho hoà bình thế giới

WGPSG -- Vào lúc 19 giờ tối thứ Bảy 7/9/2013, cha chánh xứ và cộng đoàn giáo xứ An Phú đã cử hành giờ Chầu Thánh Thể hiệp thông với ĐGH Phancicô và toàn Tổng giáo phận Sài Gòn để cầu nguyện cho hoà bình thế giới.

Mở đầu, cha chủ sự đã quỳ và dâng lời cầu nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể ban hoà bình cho thế giới, đặc biệt cho đất nước và dân tộc Syria thoát khỏi cành chiến tranh tang tóc. 

Trong những ngày gần đây, thế giới đang đứng trước nguy cơ cuộc chiến tranh thế giới có thể xảy ra, cũng do bởi lòng hận thù và tranh giành quyền lực đã gây ra những bất hoà chia rẽ, sẵn sàng tìm cách tiêu diệt lẫn nhau. Duy có một người có thể ban cho nhân loại sự hoà bình thật sự, đó là Đức Giêsu Kitô, Ngài là Vua Hoà Bình, là Vua Vũ Trụ. Nhưng loài người đã không tìm đến Ngài để xin ơn cứu giúp mà chỉ tìm cách đạt được ý đồ của họ là tìm cách thống trị trên các quốc gia dân tộc còn yếu kém. Họ không tin có Thiên Chúa là Đấng làm cho mọi thế lực và mọi quyền bính thế gian này bị tiêu diệt. Đó là những kẻ không tin, còn chúng ta là những môn đệ Chúa, phải biết thao thức lo âu cho bộ mặt nhân loại đang bên bờ diệt vong. 

Trong niềm tin vào Chúa Giêsu Kitô, Đấng cứu độ muôn loài, chúng ta hãy khẩn khoản xin Ngài cứu giúp thế giới mau thoát khỏi chiến tranh Thế giới thứ 3, vì nếu xảy ra thì thật là khủng khiếp. Trong sự lo âu chung của thế giới, cộng đoàn giáo xứ An Phú hiệp cùng Giáo hội toàn cầu dâng lên Chúa giờ Chầu thiêng liêng này để xin Chúa giải cứu nhân loại, cách riêng cho đất nước và người dân Syria, thoát khỏi một cuộc chiến sắp xảy ra, vì Chúa Giêsu đã nói “Hãy xin thì được”.

Lạy Chúa Giêsu, toàn thể nhân loại chúng con đang rất lo sợ cuộc chiến tranh có thể xảy ra nếu các nhà lãnh đạo trên thế giới không chịu xoá bỏ mọi hận thù và ngồi lại với nhau để tìm ra giải pháp hoà bình cho nhân loại. Xin Chúa ban lòng thương xót mà cứu vớt nhân loại cách riêng cho người dân Syria được sống trong hoà bình thật sự. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top