Giáo xứ An Nhơn: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức ngày 5-11-2020

Giáo xứ An Nhơn: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức ngày 5-11-2020

Giáo xứ An Nhơn: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức ngày 5-11-2020

WGPSG -- “Các con là chiến sĩ của Chúa Kitô, rao giảng Tin mừng Nước Thiên Chúa". Đó là thông điệp mà Đức Giám mục (ĐGM) Giáo phận chính tòa Long Xuyên - Giuse Trần Văn Toản - đã gửi đến cộng đoàn dân Chúa và các em thiếu nhi trong Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức do ngài chủ tế vào lúc 18g thứ Năm ngày 05/11/2020 tại Nhà thờ An Nhơn, giáo hạt Xóm Mới.

Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ - Chánh xứ An Nhơn và 1 linh mục dòng Đồng Công.

Tham dự Thánh lễ có 122 em thiếu nhi sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, cha mẹ đỡ đầu, các phụ huynh và thân nhân, cùng các tu sĩ nam nữ, các anh chị Giáo lý viên và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu Thánh lễ, ĐGM Giuse đã đề cập đến những hiện trạng đau thương đang diễn ra trên toàn thế giới và cách riêng tại Việt Nam. Từ dịch bệnh, thiên tai, lũ lụt, nghèo đói, sự chia rẽ hận thù trong cuộc bầu cử tại nước Mỹ. Ngài mời gọi cộng đoàn hãy cầu xin Chúa Thánh Thần xuống cai quản quả địa cầu, cai quản từng người tín hữu, đặc biệt là 122 em thiếu nhi sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay.

Trong bài giảng Tin mừng, ĐGM đã chia sẻ với cộng đoàn, cách riêng với các em thiếu nhi về sức mạnh tình yêu của Thiên Chúa và sự hiện diện của Chúa Thánh Thần qua các ý sau:

  • “Thánh Thần Chúa ngự trên tôi, sai tôi đi loan báo Tin mừng cho người nghèo khó” (Lc 4, 14-21). Niềm vui Tin mừng có được khi chúng ta lãnh nhận Chúa Thánh Thần và loan báo niềm vui đó cho mọi người.
  • Thần Khí của Đức Kitô cho chúng ta ơn biến đổi: Biến đổi từ cái chết của thân xác này thành sự phục sinh trong Thần Khí Đức Kitô. Thần Khí của Chúa làm cho thân xác con người có được sự sống mới.
  • Tình yêu của Thiên Chúa là tình yêu của một người mục tử hiền lành, nhân hậu đi tìm con chiên lạc. Đây là tình yêu không kết án, không loại trừ và không tính toán. Một tình yêu cao cả và luôn quảng đại thứ tha. Chúa ước mong các tín hữu hãy nghe và giữ Lời Chúa; biết sống hiệp thông, yêu thương và không ngừng tha thứ cho nhau.

Kết thúc bài giảng, ngài nguyện xin Chúa Thánh Thần tuôn đổ muôn ngàn hồng ân xuống trên cộng đoàn và các em thiếu nhi sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, để cộng đoàn dân Chúa luôn biết sống, biết làm chứng nhân cho Thiên Chúa. Ngài cũng nhắn nhủ các em thiếu nhi hãy luôn ngoan ngoãn, nghe lời cha mẹ, thầy cô, chăm chỉ học tập và luôn sống nhân đức với lòng biết ơn.

Kế đến, ĐGM đã cử hành nghi thức ban Bí tích Thêm Sức cho 122 em thiếu nhi, gồm các phần:

  • Nghi thức Lặp lại lời hứa khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội.
  • Nghi thức Đặt tay và cầu nguyện trên các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.
  • Nghi thức Xức dầu Thánh

Sau nghi thức ban Bí tích Thêm Sức, Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một đại diện phụ huynh của các em thiếu nhi đã thay mặt cộng đoàn gửi lời cám ơn đến ĐGM, Lm Chánh xứ An Nhơn, các Thầy, các Soeur, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ và các anh chị Giáo lý viên. Để bày tỏ lòng tri ân sâu sắc, 2 em thiếu nhi đã dâng tặng những món quà kỉ niệm lên ĐGM và Lm Chánh xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30 cùng ngày. Sau Thánh lễ, ĐGM và các linh mục đồng tế đã chụp hình lưu niệm với các em thiếu nhi vừa lãnh nhận Bí tích Thêm sức.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top