Giáo xứ An Nhơn: Ngày hội Mẹ và Bé - Bà và Cháu

Giáo xứ An Nhơn: Ngày hội Mẹ và Bé - Bà và Cháu

Giáo xứ An Nhơn: Ngày hội Mẹ và Bé - Bà và Cháu
Chào mừng ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3 và để tôn vinh nét đẹp truyền thống người phụ nữ trong gia đình, giáo xứ An Nhơn đã tổ chức ngày hội Mẹ và Con - Bà và Cháu vào 18g45 ngày 8/3/2019.

Đêm hội đã thu hút hầu hết các gia đình trẻ có con trong lứa tuổi Mẫu giáo, một số gia đình các giáo xứ chung quanh cũng đăng ký tham gia.

Ban Giám khảo cuộc thi có quý tu sỹ nam nữ và đại diện HĐMV, mỗi thành viên sẽ chấm điểm theo một số tiêu chí định sẵn.

Trước khi tuyên bố khai mạc, cha Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ, Lm. chánh xứ An Nhơn đã cám ơn các gia đình, cám ơn quý xơ góp thời gian công sức cho ngày hội.

Ngày hội Mẹ và Bé - Bà và Cháu có 4 vòng thi, mỗi vòng khoảng 10 thí sinh tham gia

- Vòng trang phục khi dự Thánh lễ: Mẹ hoặc bà sẽ dẫn các bé đi 1 vòng khán đài, GK theo dõi nét cân đối, sáng tạo của trang phục, sự biểu cảm của khuôn mặt.

- Vòng đọc kinh: Các bé 3-4 tuổi tự đọc 1 hoặc 2, 3 kinh; từ 5 hoặc 6 tuổi sẽ bốc thăm các để đọc một trong các kinh Tin, Cậy, Mến, Cám Ơn, Trông Cậy.

- Vòng thi hát thánh ca kèm theo vấn đáp: Trên nền nhạc karaoke, mẹ hoặc bà có thể hát bè, hát phụ họa theo bé hoặc đứng dưới cổ vũ cho bé hát. Phần vấn đáp với các câu đơn giản như “Bé dự lễ với ai, đọc kinh gia đình lúc nào, cầu nguyện với Chúa khi nào?...”

- Vòng thi phụ với trang phục đi chơi và đi học, có 2 gia đình tham gia.

Các bé tham gai thi hầu hết từ 3 tuổi đến 5 tuổi, khi thi sẽ có mẹ hoặc bà cùng đồng hành để khích lệ, đa số các bé thi từ 2 vòng trở lên. Có bé khi ra khán đài thì sợ hãi, vùng vằng với mẹ nên phải để bé khác thi trước, nhưng sau đó bé lại thi rất tốt.

Cuộc thi kéo dài khoảng 1g30 phút, Ban Tổ chức phục vụ nước và bánh kẹo cho phụ huynh và khán giả đến xem. Trong phần trao giải, tất cả các bé tham gia đều nhận được phần thưởng lưu niệm, Ban Giám khảo đã tổng kết trao một số giải cho: Gia đình ấn tượng nhất, Gia đình được yêu thích nhất, Gia đình Idol và giải đặc biệt Gia đình sống đạo.

Kết thúc ngày hội, ông chủ tịch Hội đồng MVGX An Nhơn đã có lời chúc mừng các bé, các mẹ và các bà nhân ngày 8/3; ông cám ơn cha chánh xứ, cám ơn quý tu sỹ nam nữ, quý gia đình đã lên kế hoạch chuẩn bị và dành thời gian tập luyện tham gia.

Số thiếu nhi giáo xứ An Nhơn mấy năm nay tăng lên khá nhanh do tình hình nhập cư nên cha xứ đã nhờ quý xơ đến phụ giúp giáo xứ và các anh chị giáo lý viên. Các nhà dòng cũng mở thêm những điểm trường trong khu vực giáo xứ để các em có đủ chỗ theo học.


 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top