Giáo xứ An Nhơn: Mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ An Nhơn: Mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng giáo xứ

WGPSG -- Vào lúc 17g30 thứ Hai, ngày 08-12-2014, giáo xứ An Nhơn đã long trọng mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng giáo xứ, với nghi thức cung nghinh kiệu tượng Đức Mẹ chung quanh thánh đường và hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn.

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Phaolô Nguyễn Quốc Hưng chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phụ tá Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh. Đến hiệp dâng Thánh lễ có các đoàn thể cùng đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Chia sẻ Tin Mừng, cha phụ tá Giuse đã nhắc nhớ về Đặc Ân Vô Nhiễm của Đức Mẹ Maria là một tín điều đã được Đức Giáo hoàng Piô IX công bố vào ngày 8.12.1854, bởi vì đó là đặc ân Đức Mẹ Maria được ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội. Qua diễn giảng, ngài đã giúp cộng đoàn xác tín rằng, Thiên Chúa là Đấng chí thánh, là Đấng cực thánh. Vì thế, để Ngôi Hai Thiên Chúa ngự trong cung lòng Mẹ Maria, thì Thiên Chúa cũng chuẩn bị cho mình một nơi xứng đáng. Chính vì thế, Giáo hội xác tín Mẹ Maria đã được Thiên Chúa ban cho Mẹ Maria một đặc ân là ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội ngay từ lúc thụ thai trong cung lòng mẹ của mình là Bà Anna.

Qua đó, cha Giuse mời gọi cộng đoàn hãy noi gương Mẹ Maria, luôn nói xin vâng như Mẹ Maira khi xưa, để cùng với Mẹ đồng hành và tham gia vào công trình cứu chuộc của Thiên Chúa đang tiếp diễn nơi trần gian. Cụ thể hoá, nhân ngày khai mạc năm Tân Phúc-Âm-hoá đời sống giáo xứ và các cộng đoàn sống đời thánh hiến, ngài ước mong mọi người luôn xin vâng với ý định của Thiên Chúa. Xin vâng để vác thập giá mỗi ngày theo Chúa Giêsu, học hỏi và củng cố đời sống đức tin nơi mỗi người, tích cực tham gia vào sinh hoạt của giáo xứ, hầu góp phần đổi mới giáo xứ thành một cộng thánh thiện như Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi chúng ta.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha chánh xứ có đôi lời tâm tình với cộng đoàn: “Cách đây 4 năm, ngày 08/12/2010, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - nguyên Giám mục phụ tá TGP TPHCM - đã đặt viên đá đầu tiên xây dựng ngôi nhà Giáo lý của giáo xứ chúng ta. Một năm sau, ngày 08/12/2011, Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu - Giám mục Giáo phận Bùi Chu - đã về hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 01 năm cung hiến thánh đường. Và năm tới, giáo xứ chúng ta sẽ cử hành năm thánh, kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ (từ 08/12/2015 đến 08/12/2016). Đó là những dấu ấn nhằm giúp cộng đoàn luôn gắn bó với giáo xứ để thăng tiến đời sống đức tin của mỗi người.

Thánh lễ kết thúc 19g10. Mọi người ra về với quyết tâm tích cực thay đổi đời sống bản thân, hăng say tham gia vào các sinh hoạt của giáo xứ, hầu góp phần xây dựng giáo xứ ngày một thăng tiến hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top