Giáo xứ An Nhơn: Một ngày hồng ân

Giáo xứ An Nhơn: Một ngày hồng ân

WGPSG -- Tại giáo xứ An Nhơn, lúc 18g00 ngày 24 tháng 06 năm 2012, trong ngày lễ Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, cha xứ và cha phụ tá đã dâng Thánh lễ tạ ơn với Cha Phaolô Nguyễn Phong Phú, nguyên chánh xứ Hợp An. 

Đầu lễ, cha xứ đã nêu lên ý nghĩa Thánh lễ mừng kính Thánh Gioan Tẩy Giả, cũng là ngày kỷ niệm 07 năm linh mục của quý cha khoá VI trong đó có Cha GB Nguyễn Ngọc Tân, Cha Giuse Trần Cao Thăng (từng phục vụ tại giáo xứ An Nhơn) và Cha Phaolô Nguyễn Phong Phú. Cùng hòa chung niềm vui mừng bổn mạng và chia tay thầy giúp xứ GB Đỗ Quốc Vinh, đặc biệt dâng lời tạ ơn và chia vui với quý soeur dòng Mến Thánh Giá Khiết Tâm, dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp mừng hồng ân 25 năm Khấn dòng và Khấn trọn: Sr. Têrêsa Nguyễn Thị Yến, Sr. Têrêsa Đinh Thị Nhu, Sr. Maria Nguyễn Thị Mai Thanh, Sr. Têrêsa Nguyễn Thị Bích Phương. 

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha phụ tá Giuse Cao Minh Triết nói về ơn gọi nữ tu là một hồng ân cũng là trách nhiệm của những người đã dâng hiến cuộc đời cho Thiên Chúa, bỏ lại sau lưng tất cả để dấn thân phụng sự Thiên Chúa và phục vụ tha nhân. 

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông chủ tịch HĐMVGX GB Trương Ngọc Sơn thay mặt cộng đoàn dân Chúa gởi lời chúc mừng và chia vui với Cha Phaolô và quý soeur về hồng ân thánh hiến mà Thiên Chúa đã ưu ái thương ban, cũng mừng bổn mạng Thầy GB Đỗ Quốc Vinh. Ông chủ tịch nhấn mạnh tâm tình của cộng đoàn giáo xứ chia sẻ với quý cha, quý tu sĩ trong sứ vụ rao giảng Tin Mừng, một trách nhiệm cao quý nhưng cũng không thiếu những gain nan, thử thách và đau khổ. Ông nói tiếp: Trong niềm vui trọng đại này, nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Gioan Tẩy Giả đổ muôn ân phúc trên quý cha, quý tu sĩ để tiếp tục hăng say chu toàn sứ mạng mà Thiên Chúa đã yêu thương ủy thác, kính chúc Thầy GB luôn hăng say tiến bước trong ơn thánh Chúa và trở thành linh mục của Chúa, giáo xứ cũng không quên những hy sinh đóng góp của Thầy trong những ngày tháng qua. Sau đó, các em thiếu nhi đại diện dâng lên Cha Phaolô, thầy giúp xứ, quý soeur những bó hoa tươi thắm. 

Sr. Têrêsa Nguyễn Thị Yến đã thay lời cho quý soeur nói lên tâm tình tri ân Thiên Chúa đã thương chọn, gọi, hướng dẫn trong từng giai đoạn của đời hiến dâng qua Hội dòng, qua các đấng Bề trên, qua từng chị em cùng chung một lý tưởng. Soeur cũng không quên cám ơn quý cha đã dâng Thánh lễ tạ ơn, đó là một khích lệ lớn lao trong hành trình dâng hiến. Và thật là thiếu sót nếu không nói lên lời tri ân, cảm mến đối với các đấng sinh thành, dưỡng dục: kể sao cho hết những vất vả lo lắng của các ngài trong chín tháng cưu mang, ba năm bú mớm, nuôi nấng, dạy dỗ để nên người ngày hôm nay. Cuối cùng, soeur xin cảm ơn quý cha, quý tu sĩ, HĐMV, các ban ngành đoàn thể và toàn thể cộng đoàn dân Chúa, xin ghi nhận tấm lòng biết ơn chân thành của quý soeur. 

Nguyện xin Thiên Chúa ban bình an và mọi ơn lành của Ngài cho những ai đã, đang và sẽ góp phần cộng tác trong việc vun trồng, nuôi dưỡng và phát triển ơn gọi tận hiến.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top