Giáo xứ An Nhơn: Khai mạc tháng Hoa

Giáo xứ An Nhơn: Khai mạc tháng Hoa

WGPSG -- Hòa nhịp chung cùng với Giáo hội dâng hoa kính Đức Mẹ, giáo xứ An Nhơn đã khai mạc tháng Hoa vào lúc 17g45 ngày thứ Bảy đầu tháng 04.05.2013.
Được sự động viên và tạo mọi điều kiện của Cha chánh xứ Phaolô Nguyễn Quốc Hưng, các nữ tu dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp: Catarina Nguyễn Thị Tuyết Thu, Maria Nguyễn Thị Ngọc Lan và Têrêsa Phạm Lư Tú Uyên đã thường xuyên đến nhà thờ vào những buổi tối để hướng dẫn cho các cháu thiếu nhi dâng hoa. Các nữ tu đã chọn ra 36 cháu nữ và 12 cháu nam để tập dượt.

Dâng hoa là họa lại vẻ đẹp tuyệt trần của Mẹ Maria mà không bút nào diễn tả nổi. Chỉ một mình Thiên Chúa, Đấng tác tạo nên Trinh nữ Maria, mới họa nổi vẻ đẹp kiều diễm tuyệt vời của Mẹ qua những lời Thánh Kinh bất hủ. Chúng ta mượn những lời Thánh Kinh đó và các loại hoa, để từ muôn miệng xinh tươi trong trắng, trào dâng những tiếng lòng yêu mến tung hô vẻ mỹ lệ của Mẹ.

Mọi người sốt sắng cùng nhau gói trọn tâm trí, tình cảm, lòng mến mộ chân thành vào trong những cánh hoa, những ánh nến lung linh và làn hương trầm nghi ngút, xin được tiến dâng Mẹ.

Buổi dâng hoa kết thúc lúc 06g15. Cha chánh xứ Phaolô chia sẻ và cảm ơn các nữ tu, quý vị phụ huynh và các em trong đội dâng hoa cùng cộng đoàn giáo xứ đã tham dự đông đảo sốt sắng.

Lạy Mẹ từ nhân, chúng con dâng lên Mẹ lời kinh và hương hoa muôn sắc, dẫu đơn hèn, nhưng xin Mẹ nhận tấm lòng hiếu thảo của chúng con. Xin Mẹ gìn giữ, chúc phúc cho vườn hoa của Mẹ là giáo xứ chúng con hôm nay và mãi mãi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top