Giáo xứ An Nhơn: Hồng ân Thánh Thể

Giáo xứ An Nhơn: Hồng ân Thánh Thể

WGPSG -- Sáng Chúa nhật 20 tháng 7 năm 2014, giáo xứ An Nhơn đã long trọng tổ chức Thánh lễ cho 66 em thiếu nhi được lãnh nhận bí tích Thánh Thể.

Trước Thánh lễ, đại diện các em thiếu nhi Rước Lễ lần đầu đã bày tỏ tâm tình tri ân quý cha, quý soeur và anh chị giáo lý viên đã dày công dạy dỗ các em được trưởng thành trong đời sống đức tin, để hôm nay, lần đầu tiên các em được long trọng Rước Chúa vào lòng. Đồng thời, các em cũng cảm ơn cha mẹ đã sinh thành, dưỡng dục để các em được khôn lớn, học hành và trở nên người con ngoan trong gia đình, giáo xứ và xã hội.

Qua dụ ngôn về cỏ lùng theo Tin Mừng Thánh Matthêu (Mt 13,24-43), cha chánh xứ Phaolô Nguyễn Quốc Hưng mời gọi cộng đoàn suy gẫm và ca ngợi lòng nhân từ của Chúa, dẫu biết rằng chúng ta luôn yếu đuối, lỗi lầm và sa ngã trước điều ác nhưng Ngài luôn thương yêu và ban cho chúng ta của ăn đàng, đó là  “Mình và Máu Thánh Chúa”. Qua đó, Chúa muốn ở lại với chúng ta mọi ngày cho đến tận thế, cho dù chúng ta tội lỗi, phản bội Ngài. Ngài chỉ muốn chúng ta biết ăn năn và quay trở về với Chúa.

Cũng vậy, với hai dụ ngôn sau “Hạt cải” và “Men trong bột”, cha chánh xứ nhắc nhớ các em hãy nhớ đến công ơn của cha mẹ, là người đầu tiên đã đưa các em đến nhà thờ, dạy các em làm dấu Thánh giá. Cũng vậy, cộng tác với quý cha là các thầy, các soeur, các anh chị giáo lý viên tiếp tục vun trồng hạt giống đức tin được nảy nở trong tâm hồn các em, để hôm nay bông trái thu được, đó là các em được long trọng Rước Chúa vào lòng.

Cuối cùng, cha chánh xứ căn dặn các em Rước Lễ lần đầu một điều: Hãy đến và ở với Chúa, vì Chúa là niềm vui và là món quà quý giá nhất. Đây chính là “Hồng ân Thánh Thể”.

Trong phần hiệp lễ, các em thật hạnh phúc khi lần đầu tiên được Rước Chúa vào lòng dưới hai hình Bánh và Rượu.

Sau Thánh lễ, các em chụp ảnh lưu niệm chung với cha chánh xứ và cha phụ tá.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top