Giáo xứ An Nhơn: Hồng ân Rước Lễ lần đầu 16-5-2021

Giáo xứ An Nhơn: Hồng ân Rước Lễ lần đầu 16-5-2021

Giáo xứ An Nhơn: Hồng ân Rước Lễ lần đầu 16-5-2021

TGPSG-- “Xin Chúa Giêsu Thánh Thể là sự sống của toàn thể Hội Thánh nuôi dưỡng đời sống đức tin của các con”.

Đó là lời mà Linh mục (Lm) Vincentê Nguyễn Thế Thủ – Chánh xứ An Nhơn - đã chia sẻ khi ngài chủ tế Thánh lễ Rước Lễ lần đầu cho 120 em thiếu nhi, vào lúc 7g Chúa Nhật ngày 16-5-2021 tại Thánh đường An Nhơn.

Tham dự Thánh lễ có 120 em thiếu nhi chuẩn bị được lãnh nhận Mình Thánh Chúa lần đầu cùng các bậc phụ huynh, các Thầy, các Soeur và các anh chị Giáo lý viên.

Mở đầu Thánh lễ, Lm Vincentê đã chia sẻ tâm tình cùng cộng đoàn: “Cha dâng Thánh lễ hôm nay để cầu nguyện cho từng người chúng con sẽ luôn luôn là người con yêu của Chúa trong đời sống, đặc biệt là các con hãy luôn giữ tâm hồn trong trắng để Chúa ngự trong tâm hồn các con luôn mãi”.

Theo Tin Mừng Thánh Marcô (Mc 16, 15-20), Lm Vincentê đã chia sẻ: “Hôm nay là ngày Lễ Chúa Thăng Thiên – Chúa lên trời. Hôm nay, Chúa Giêsu lên trời ngự bên hữu Thiên Chúa là Cha, cho thấy Ngài là Thiên Chúa thật. Chúa Giêsu vừa là Thiên Chúa thật vừa là người thật.

Chúa Giêsu làm người, ban cho chúng ta dấu chỉ hữu hình là Bánh Thánh, mà chút nữa các con sẽ được rước vào lòng. Bánh Thánh chính là Chúa Giêsu. Các con rước Bánh Thánh để Chúa ngự vào trong tâm hồn các con và nơi ấy chính là Thiên Đàng, tâm hồn các con sẽ nên trong trắng, đẹp đẽ như cung điện cho Vua Trời.

Các con hãy giữ tâm hồn, linh hồn mình trong sạch và trở thành một con người mới; hãy chăm chỉ rước Chúa hằng ngày, tránh xa tội lỗi, làm việc lành phúc đức và hằng sống đẹp lòng Chúa luôn.”.

Sau bài giảng là phần Phụng vụ Thánh Thể. Các em thiếu nhi được rước Mình Thánh Chúa lần đầu trong niềm hạnh phúc trào dâng.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Lm Vincentê đã giới thiệu Thánh Đaminh Savio cho các em thiếu nhi. Thánh nhân là mẫu gương luôn siêng năng tham dự Thánh lễ và rước Mình Thánh Chúa. Ngài cũng là một cậu bé giúp Lễ đầy nhiệt thành. Lm Vincentê mong ước và mời gọi các em thiếu nhi luôn biết noi gương Thánh nhân trong đời sống hằng ngày.

Sau đó, một đại diện phụ huynh của các em thiếu nhi đã thay mặt cộng đoàn gửi lời cám ơn đến Lm Chánh xứ Vincentê, các Thầy, các Soeur, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ và các anh chị Giáo lý viên. Để bày tỏ lòng tri ân sâu sắc, 1 em thiếu nhi đã dâng tặng món quà kỉ niệm lên Lm Chánh xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g cùng ngày. Sau Thánh lễ, Lm Chánh xứ đã chụp hình lưu niệm với các em thiếu nhi vừa lãnh nhận Bí tích Rước Lễ lần đầu và mỗi em được nhận một phần quà nho nhỏ nhân ngày trọng đại và đầy ý nghĩa này.

Maria Ngọc Tỷ
Ảnh: Đaminh Gia Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top