Giáo xứ An Nhơn: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ An Nhơn: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG – “Khi đã lãnh nhận bí tích Thêm sức, các con hãy can đảm tuyên xưng đức tin, sống Phúc âm góp phần xây dựng xã hội và tham gia vào các sinh hoạt của Giáo hội”.

Đức Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng (ĐGM Giuse) đã khuyên nhủ 179 em thiếu nhi giáo xứ An Nhơn, giáo hạt Xóm Mới như thế, trong ngày các em được lãnh nhận bí tích Thêm sức do ngài chủ sự, được cử hành lúc 07g00 Chúa nhật lễ Chúa Ba Ngôi tại nhà thờ An Nhơn. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Vinhsơn Nguyễn Thế Thủ và cha phó Giuse Maria Nguyễn Hùng, CRM.

Trước Thánh lễ, sau khi các em rước quý cha đồng tế và ĐGM chủ tế từ nhà xứ tiến vào nhà thờ, cha chánh xứ ngỏ lời chào và giới thiệu ĐGM Giuse với cộng đoàn.

Sau công bố Tin Mừng Chúa nhật Lễ Chúa Ba Ngôi (Mt 28,16-20), cha chánh xứ giới thiệu 179 em thiếu nhi đủ điều kiện lãnh nhận bí tích Thêm sức lên ĐGM Giuse. ĐGM Giuse đón nhận và ngài chia sẻ Tin Mừng với các em và cộng đoàn.

- Trước tiên, dựa vào Lời Chúa: “Các con hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha, và Con và Thánh Thần” (Mt 18,29), ĐGM Giuse ôn lại mầu nhiệm Một Thiên Chúa Ba Ngôi cho các em: Chúa Cha là Đấng tạo dựng nên muôn loài vạn vật;  Chúa Con là Đấng cứu chuộc trần gian; Chúa Thánh Thần là Đấng thánh hóa - hướng dẫn. Đồng thtời ngài nhắc nhở các em hãy mạnh dạn nhân danh Một Chúa Ba Ngôi để rao giảng Tin Mừng Phục sinh đến với những người bạn chung quanh mình.

- Riêng các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm sức, ngài nhắn nhủ: “Khi đã lãnh nhận bí tích Thêm sức, các con hãy can đảm tuyên xưng đức tin, học hỏi và sống Phúc âm góp phần xây dựng xã hội và tham gia vào các sinh hoạt của Giáo hội để trưởng thành trong đời sống đức tin”.

Kết luận, ngài mời gọi các em thiếu nhi hãy quyết tâm sớm tối và mọi lúc khi có thể, đều làm dấu Thánh giá thật nghiêm túc và rõ ràng hình thánh giá. Ngài nhấn mạnh: Các con hãy làm dấu thánh giá chậm rãi, miệng đọc tâm suy để tuyên xưng Mầu Nhiệm cứu độ và Mầu Nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi với mọi người”.

Sau bài giảng, ĐGM Giuse chủ sự nghi thức ban bí tích Thêm Sức gồm 3 phần: Tuyên xưng đức tin của Hội Thánh Công giáo - ĐGM giơ tay trên đầu thụ nhân và đọc lời nguyện xin Chúa Thánh Thần - Xức dầu Thánh. Nghi thức xức dầu Thánh hoàn tất bí tích Thêm Sức, ấn tín này không phai mờ nơi linh hồn người lãnh nhận - được trở nên giống Chúa Kitô - được thông phần vào chức vụ ngôn sứ, tư tế và vương đế của Chúa Kitô.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt phụ huynh, ông Gioan Baotixita Trương Ngọc Sơn đã ngỏ lời cảm ơn ĐGM Giuse, quý cha, quý tu sĩ, anh chị Giáo lý viên và cộng đoàn.

Đáp từ, ĐGM bày tỏ niềm vui mừng khi về thăm mục vụ giáo xứ An Nhơn. Ngài cầu chúc cộng đoàn giáo xứ An Nhơn luôn thăng tiến trong đời sống đức tin và trở thành chứng nhân của Chúa cho mọi người chung quanh.

Bế giảng năm học Giáo lý 2017-2018

Thánh lễ kết thúc lúc 09g00 cùng ngày. Sau khi chụp hình lưu niệm với ĐGM, cha Tuyên úy xứ đoàn Gioan Baotixita, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý phụ huynh, anh chị Giáo lý viên cùng các em thiếu nhi đã ở lại tham dự lễ bế giảng năm học 2017-2018.

Cha Tuyên úy Giuse Maria Nguyễn Hùng, CRM bày tỏ sự vui mừng với những thành quả các em đã đạt được trong năm học Giáo lý vừa qua. Ngài nhắn nhủ các em, kỷ hè được nghỉ học giáo lý không có nghĩa là các không đến nhà thờ, nhưng cần phải đến nhiều hơn nữa để tham dự các lớp học miễn phí về kỹ năng sống, năng khiếu, đạo đức...

Sau đó, các em đạt hạng ba, hạng nhì, hạng nhất lần lượt lên lãnh phần thưởng.

Được biết, xứ đoàn Gioan Baotixita có gần 1000 thiếu nhi theo học ở 25 lớp thuộc 4 ngành: Chiên Con (3 lớp); Ấu (9 lớp); Thiếu 9 (8 lớp); Nghĩa Hiệp (5 lớp). Hôm nay 179 em thuộc 4 lớp Thiếu đã được lãnh nhận bí tích Thêm sức.

Việc giảng dạy giáo lý, ngoài gần 50 anh chị giáo lý viên, cha chánh xứ còn nhờ thêm quý thầy thuộc dòng Ngôi Lời, dòng Tiến Sĩ, các nữ tu dòng Mến Thánh Giá Khiết Tâm (CĐ Mai Hương) và dòng nữ Phan Sinh hỗ trợ thêm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top