Giáo xứ An Nhơn: Hạt mầm Ơn Thánh

Giáo xứ An Nhơn: Hạt mầm Ơn Thánh

WGPSG -- Buổi chiều thứ Sáu ngày 06 tháng 07 năm 2012, trong ánh nắng nhẹ nhàng chiếu soi bóng giáo đường, cộng đoàn giáo xứ An Nhơn đã tề tựu đông đảo trong trang phục đẹp đẽ, chuẩn bị đón tiếp ĐHY GB Phạm Minh Mẫn - Tổng Giám mục TGP TP.HCM - đến thăm và ban bí tích Thêm Sức cho 75 em thiếu nhi.

Để hân hoan trong niềm vui chung của giáo xứ, các em này đã phải học giáo lý đầy đủ, dưới sự hướng dẫn của các anh chị giáo lý viên, và được Cha chánh xứ Phaolô Nguyễn Quốc Hưng cùng Thày và các Soeur kiểm tra kết quả của từng em một.

18g00, xe ĐHY đến và đỗ ngoài cổng, tiếng chuông nhà thờ vang lên hoà cùng dàn kèn tây trổi lên chào đón. Cha chánh xứ đã đứng đón chờ nhanh nhẹn mở cửa xe, trân trọng kính mời ĐHY tiến vào thánh đường, và một em thiếu nhi đã dâng tặng ĐHY một bó hoa tươi thắm.

Đoàn rước đi từ bên nhà giáo lý tiến vào cung thánh, dẫn đầu là Thánh giá nến cao, đội kèn tây các em sắp chịu phép Thêm Sức cùng cha mẹ đỡ đầu, hai cha chánh xứ và phụ tá, cuối đoàn là ĐHY và hai thày giúp lễ.

Soeur phụ trách dẫn lễ: Chúa Thánh Thần là dấu chứng tình yêu và sức mạnh của Thiên Chúa. Trong Chúa Thánh Thần, công trình cứu độ của Thiên Chúa được hoàn tất cách trọn vẹn; trong Chúa Thánh Thần, Hội Thánh được đổi mới và lớn mạnh. Hôm nay, 75 em được nhận bí tích Thêm Sức, để từ nay, các em mang trong mình dấu ấn tình yêu của Chúa Thánh Thần, được trưởng thành hơn trong đời sống đức tin và trở nên môn đệ của Chúa Giêsu nơi gia đình và trong môi tường xã hội.

Đầu lễ, ĐHY chia sẻ: Hôm nay chúng ta có mặt nơi đây để cầu nguyện cho con em của giáo xứ An Nhơn, biết mở rộng con tim để đón nhận tràn đầy các ơn Chúa Thánh Thần; đồng thời, để cầu nguyện cho nhau. Ơn Chúa Thánh Thần ban cho mỗi người trong đời sống vì chúng ta đều cần ơn Chúa Thánh Thần, đó là nguồn nước hằng sống, nguồn tình yêu đổi mới mỗi người, chúng ta cần liên tục đổi mới trong cuộc đời của mình.

Trong bài giảng, ngài chia sẻ thêm: Hai bài đọc và bài Tin Mừng nhắc nhở chúng ta điều gì? Nó không chỉ liên hệ đến các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức mà còn liên hệ đến mỗi người chúng ta. Chúng ta cần đến Chúa Thánh Thần thường xuyên để giúp cởi bỏ thói hư tật xấu, con người cũ với sự dễ chiều theo ma quỷ, xác thịt, thế gian. Còn con người mới không chạy theo bản năng lôi cuốn xác thịt thế gian, mặc vào con người mới bước theo Chúa Giêsu phục vụ cho Tin Mừng cứu độ trong gia đình và trong cộng đoàn. Còn bài Tin Mừng nói chúng ta thường xuyên đón nhận ơn Chúa Thánh Thần vì Ngài là nguồn nước tình yêu, chúng hãy khao khát ý thức. ĐHY nhấn mạnh trong thực tế Đại hội Dân Chúa và Công nghị Giáo phận nói đến một điều hết sức quan trọng liên hệ đến mọi gia đình là làm sao mỗi gia đình hãy gìn giữ giờ kinh tối, đó là truyền thống từ xưa đến nay. Cầu nguyện là nguồn nước để tưới lên những hạt mầm, phải thường xuyên cầu nguyện trong gia đình. Ngài ước gì mọi người nhắc nhở cầu nguyện, chăm sóc các hạt mầm, được như thế Chúa sẽ chúc lành cho các gia đình trong giáo xứ An Nhơn.

Trong nghi thức ban bí tích Thêm Sức có ba phần: Một là từ bỏ ma quỷ và tuyên xưng đức tin, hai là ĐHY đặt tay trên đầu và cầu nguyện cho các em. Ba là xức dầu Thánh trên trán, đọc lời ban bí tích Thêm Sức và chúc bình an...

Sau hiệp lễ, Cha xứ Phaolô dâng lên cho ĐHY những lời cám ơn và hát tặng ĐHY và cộng đoàn bài “Tình Cha”.

Sau những tâm tình chân thành của cha chánh xứ, Ông chủ tịch HĐMVGX GB Trương Ngọc Sơn đã thay mặt giáo dân dâng lời cảm ơn ĐHY, quý cha, quý soeur, các anh chị giáo lý viên, các bậc phụ huynh đã quan tâm dìu dắt đến những thế hệ trẻ tạo, tạo điều kiện tốt nhất để các em có hành trang vào đời, là luôn có Chúa Thánh Thần bên mình. Ông cũng xin ĐHY cầu nguyện cho giáo xứ An Nhơn ngày càng phát triển. Để tỏ tấm lòng đối với đấng bề trên, đại diện các em thiếu nhi dâng lên ĐHY những bó hoa tươi thắm.

Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về trong niềm hân hoan vì được ĐHY đến thăm và trao ban bí tích cho con em của giáo xứ. ĐHY chụp hình lưu niệm cùng các em và gia đình. Sau đó, ngài và quan khách vào hội trường dự bữa cơm thân mật.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top