Giáo xứ An Nhơn: Giáo Hội hôm nay

Giáo xứ An Nhơn: Giáo Hội hôm nay

WGPSG --Sáng Chúa nhật ngày 31/01/2010, khuôn viên nhà thờ An Nhơn Q. Gò Vấp rộn ràng và vui mừng bởi đông đảo giáo dân tề tựu đón chào Đức Cha Phụ tá về ban Bí tích Thêm Sức cho 97 con em trong giáo xứ. Từ 8h sáng, các chị các cô trong Hội Lê-giô, Hội Các bà mẹ Công Giáo… trong những tà áo dài, trên tay cầm dải lụa màu xanh đứng thành hai hàng trước cổng vào nhà thờ để chờ đón Đức Cha Phụ tá. Không khí vui tươi lan tỏa trên từng gương mặt. Những hàng ghế trong thánh đường rực rỡ với những dải hoa cài đủ màu sắc.

8h30, Đức Cha Phụ tá cùng các Quí cha khách đến trong sự đón tiếp trang trọng và nồng nhiệt của bà con giáo dân. Sau đó, từ tượng đài Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội - bổn mạng của giáo xứ, cùng với Đức Cha Phụ tá, các Quí cha, 97 em sẽ được lãnh nhận Chúa Thánh Linh từ từ bước vào nhà thờ trong bài ca nhập lễ.

Đầu Thánh lễ, Đức Cha Phê-rô có lời chào mừng đến tất cả cộng đoàn và tỏ niềm vui mừng khi nhìn thấy các em đang chuẩn bị đón nhận Chúa Thánh Thần. Trong bài giảng của mình, Đức Cha chia sẻ với các em về ý nghĩa của Chúa Thánh Thần. Khi lãnh nhận Thần Khí Chúa trong Bí Tích Thêm Sức, các em được ban thêm nhiều ơn lành và trở nên trưởng thành trước mặt Giáo Hội. Từ đây, các em phải cố gắng sống chứng nhân, là dấu hiệu của tình yêu Chúa giữa đời sống xã hội. Đức Cha Phụ tá cũng nói đến sự quan trọng của việc giáo dục Đức tin cho giới trẻ hôm nay. Giữa những cạm bẫy và cám dỗ đang giăng đầy ngoài xã hội, vai trò làm cha mẹ, của cộng đoàn là vô cùng to lớn trong việc hướng dẫn các em. Đặc biệt, Đức Cha cũng gửi lời cám ơn đến các anh chị giáo lý viên. Các anh chị là những người thay mặt các linh mục đem Lời Chúa đến với các em, và là những mẫu gương cho các em noi theo.

Tiếp sau đó là Nghi thức ban Bí tích Thêm Sức. Các em trong tâm tình lãnh nhận, lần lượt được Đức Cha Phụ tá đặt tay ban Chúa Thánh Linh. Cộng đoàn vang lời ca tiếng hát, thể hiện niềm vui chung cùa giáo xứ.

Cuối Thánh lễ, đại diện HĐMVGX đã gửi lời cám ơn chân thành và sâu sắc đến Đức Cha Phụ tá và các Quí cha. Đáp lại, Đức Cha cũng bày tỏ niềm vui trong ngày trọng đại của giáo xứ. Đức Cha có lời cám ơn cộng đoàn trong việc chăm lo đời sống Đức tin cho thế hệ trẻ, vốn là công việc và trách nhiệm của các Giám Mục. Đức Cha cũng mong mỏi giáo xứ sẽ ngày càng phát triển hơn thêm nữa.

Đôi điều về Giáo xứ An Nhơn - Gò Vấp

Trước đây, giáo xứ An Nhơn được cha Chánh xứ Giuse Mai Văn Rự chăm lo. Nhưng đến tháng 8/2009, ngài đã về với Chúa. Cha Phụ tá lúc bấy giở là cha G.B Nguyễn Ngọc Tâm đã thay ngài trông coi giáo xứ.
Hiện nay, giáo xứ An Nhơn có 4 Thánh lễ ngày Chúa nhật, một lễ thế ngày Chúa nhật vào chiều thứ bảy. Đặc biệt, giáo xứ rất quan tâm đến việc chăm lo cho thiếu nhi. Thánh lễ Chúa nhật dành cho thiếu nhi vào lúc 7h. Các em được giáo xứ cho ăn sáng lúc 6h miễn phí. Sau Thánh lễ, các em vào học giáo lý. Vào ngày thường, giáo xứ mỗi ngày cử hành 2 Thánh lễ, một vào 4h45 sáng và Thánh lễ còn lại lúc 6h chiều.
Hiện nay, cùng với cha Quản xứ G.B Nguyễn Ngọc Tâm, HĐMV trông coi tất cả các việc trong giáo xứ. Danh sách Ban HĐMVGX Khóa X – Nhiệm kỳ 2009 – 2013 gồm có:
 1. Ông G.B Trương Ngọc Sơn - Chủ tịch HĐMVGX.
 2. Ông Giuse Nguyễn Văn Văn - Phó Chủ tịch nội vụ HĐMVGX.
 3. Ông Giuse Phạm Như Sơn - Phó Chú tịch ngoại vụ HĐMVGX.
 4. Ông Phaolo Vũ Mạnh Cường – Thư ký Ban Thường vụ.
 5. Bà Anna Nguyễn Thị Hạnh – Thủ quĩ Ban thường vụ.
 6. Ông Inhaxio Nguyễn Văn Xài – Phó Phụng vụ Ban Thường vụ.

Xin kết hiệp cùng với cộng đoàn Giáo xứ An Nhơn, nguyện xin Chúa Thánh Thần từ đây tác động mạnh mẽ lên đời sống và ban nhiều ơn lành trên các em, giúp các em thật sự trở nên chứng nhân cho tình yêu Thiên Chúa giữa đời thường.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top