Giáo xứ An Nhơn: Đón Trung Thu trên con thuyền Đức Tin

Giáo xứ An Nhơn: Đón Trung Thu trên con thuyền Đức Tin

WGPSG -- Theo truyền thống hằng năm, vào dịp Tết Trung Thu, giáo xứ An Nhơn luôn tổ chức cho các em thiếu nhi đón trăng rằm thật vui vẻ và ý nghĩa.

Năm nay 2013, Tết Trung Thu rơi vào ngày thứ Năm cũng là ngày có Thánh lễ dành cho các em thiếu nhi lúc 18 giờ, nên rất thuận tiện để các em tham dự Thánh lễ và dự lễ hội trăng rằm do Cha chánh xứ Phaolô Nguyễn Quốc Hưng tổ chức. Ngài làm một cách rất chu đáo, và đã vận động mọi người để có kinh phí cho lễ hội Trung Thu này.

Gần 18 giờ, các em thiếu nhi đã ngồi chật kín nhà thờ. Cha xứ đã cùng sinh hoạt với các em, và nhờ các anh chị giáo lý viên phân phát các lồng đèn cho từng em một.

18 giờ, Thánh lễ dành cho thiếu nhi do Cha phụ tá Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh cử hành. Trong bài chia sẻ, ngài hỏi các em ngày Tết Trung Thu người ta thường nghĩ đến gì nhất? Các em đã trả lời nhanh đó là chú Cuội. Thật vậy, cha Giuse đã đưa ra những hình ảnh chú Cuội trong văn học Trung Quốc, cụ thể nhất là chú Cuội trong văn học Việt Nam. Ngài nói rằng chú Cuội thường hay nói dối, lừa gạt, nên khi gặp những khó khăn thì không ai giúp đỡ chú Cuội hết. Còn trong tôn giáo, việc nói dối, lừa gạt, hư hỏng là do ma quỉ cám dỗ; do vậy, các em là trẻ thơ nên luôn để tâm hồn được trong sáng, hồn nhiên, tránh nói dối, phải giữ gìn nét đẹp tuổi thơ, ngoan hiền, tốt lành để đẹp lòng Chúa.

Sau lời nguyện, các em dâng của lễ. Trong phần rước lễ, tất cả các em đều lên, các em lớn thì được nhận Mình Thánh Chúa, còn các em nhỏ chưa được rước lễ thì cha xoa đầu chúc lành. Tất cả đều vui tươi hân hoan.

Thánh lễ kết thúc, cha chánh xứ mời các em cùng rước đèn đi theo chiếc lồng đèn con thuyền rất lớn được đẩy từ trong nhà thờ tiến ra sân. Ngoài sân, tiếng trống và đội lân tưng bừng náo nhiệt.

Sau khi vào hội trường nhà Giáo lý và ổn định chỗ ngồi, các em thiếu nhi được nhận quà và xem các tiết mục văn nghệ với chủ đề “Hành Trình Ước Mơ” do các anh chị giáo lý viên và các em thiếu nhi trình diễn.

Với ý tưởng độc đáo đầy ý nghĩa, cha chánh xứ Phaolô đã truyền đạt lại cho các anh chị giáo lý viên làm một chiếc lồng đèn mang hình ảnh con thuyền thật lớn với cánh buồm chủ đề “Con Thuyền Đức Tin”. Điều này nói lên rằng ngài muốn chuyển tải cho tất cả các em thiếu nhi cũng như mọi người hãy đến gần Thiên Chúa hơn trong niềm tin yêu phó thác.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top