Giáo xứ An Lạc: Thánh lễ Tạ ơn 60 năm thành lập

Giáo xứ An Lạc: Thánh lễ Tạ ơn 60 năm thành lập

WGPSG -- “Quy tụ nhau trong nhà Thiên Chúa, để chúng ta dâng lời tạ ơn Chúa vì 60 năm giáo xứ An Lạc đã được thành lập. Trong 60 năm qua, khi vui cũng như lúc buồn, khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, đoàn chiên luôn có Chúa ở cùng trong ngôi nhà thờ này...”. Đây là lời chia sẻ của cha chánh xứ Tôma Trần Văn Hội trong phần đầu bài giảng Thánh lễ Tạ ơn, kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ An Lạc (1957-2017). 

Thánh lễ diễn ra vào lúc 17g00 thứ Bảy, ngày 25.11.2017, do cha chánh xứ Tôma Trần Văn Hội chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Giuse Nguyễn Đức Quang, chánh xứ Nghĩa Hòa, hạt Trưởng hạt Chí Hòa; cha Anphongsô Hoàng Ngọc Bao, chánh xứ Bắc Hà; cha Giuse Maria, Hạt trưởng hạt Xóm Chiếu và quý cha khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ còn có quý tu sĩ, quý khách xa gần, cùng đông đảo cộng đoàn giáo xứ An Lạc, ngồi chật kín khuôn viên nhà thờ.

Nối tiếp tâm tình tạ ơn, trong bài giảng Tin Mừng, Cha chủ sự đã nói lên tâm tình tạ ơn qua phép lạ Chúa chữa lành bệnh cho 10 người bệnh phong nhưng chỉ có một người quay lại tạ ơn Thiên Chúa. Ngài chia sẻ: Ông bà anh chị em cũng như tôi hiện diện nơi đây, nói lên chúng ta là nhóm thứ hai trong số mười người biết ơn Chúa. Mười người được Chúa ban ơn, được Chúa chữa lành bệnh tật, xin với Chúa, vì Chúa thương... Mười người đó thì chia làm 2 nhóm, và 2 nhóm này thì chúng ta ở trong nhóm thứ 2, đó là chúng ta biết ơn Chúa… Chúng ta được mời gọi đến đây để dâng Thánh lễ Tạ ơn. Tạ ơn Chúa vì 60 năm thành lập giáo xứ. Tạ ơn Chúa 44 năm, ngôi nhà thờ hiện tại đây, nơi Chúa ở giữa dân Ngài, là ngôi nhà thờ thứ 3 trong hành trình 60 năm của giáo xứ.

60 năm một chặng đường in dấu biết bao công sức của các vị mục tử đã chăm sóc và xây dựng cơ sở vật chất cho sinh hoạt của giáo xứ, theo dòng thời gian từ Cha cố Gioan Baotixita Trần Ngũ Nhạc (1957 -1975), Cha cố Gioan Baotixita Trần Minh Thực (1975-1982), Cha Anphongsô Hoàng Ngọc Bao (1982- 1993), Cha cố Vinh Sơn Ngô Minh Tân (1993- 1995), Cha Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh (1995 - 2011) và hiện nay là Cha Tôma Trần Văn Hội (2011 - …). Bên cạnh đó, còn rất nhiều linh mục phụ tá, quý tu sĩ, các thành phần dân Chúa, từ thế hệ này sang thế hệ khác đã góp phần để hình thành và làm nên cộng đoàn giáo xứ An Lạc ngày một ngày phát triển tốt đẹp, như chia sẻ của cha chánh xứ: “Sáu mươi năm qua, Chúa đã giúp đỡ cho ngôi nhà thờ này từ Cha già cố Gioan Baotixita Trần Ngũ Nhạc, cho đến ngày nay, những ai cùng cộng tác, góp công góp của, kể cả các bà góa của ít lòng nhiều nhưng nói lên lòng yêu mến Chúa, biết lo cho nhà Chúa”.

Nhân dịp này, cha chánh xứ cũng không quên tri ân các vị mục tử, quý ông bà giáo xứ An Lạc, các nhà hảo tâm, các vị ân nhân đã góp công, góp sức dựng xây giáo xứ An Lạc ngày một khang trang. Ngài thưa cùng Chúa: “Lạy Chúa, nếu Chúa thương Vua Đa Vít, vì ông biết lo cho nhà của Chúa, thì xin Chúa thương đến bao nhiêu nhà hảo tâm, các vị ân nhân, và đoàn chiên Chúa nơi đây. Bốn mươi bốn năm, ngôi nhà thờ này được xây dựng, rồi bao nhiêu hư hỏng theo thời cuộc và thời gian, hư đến đâu dân Chúa sửa đến đó, chỗ nào hoen ố, bị thời gian làm lu mờ vẻ nguy nga tráng lệ thì dân Chúa góp lại tô điểm”.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ đã có lời cảm ơn và tặng hoa cho quý cha.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Mọi người ra về trong hân hoan, vì đã tham dự Thánh lễ thật sốt sắng và đầy tràn niềm vui được Chúa chúc phúc. Mong sao mọi thành phần dân Chúa giáo xứ An Lạc luôn sống tâm tình biết ơn, như chia sẻ của cha chánh xứ: “Chúa cảm thấy hài lòng vì Chúa thấy con cái Chúa khi nhận được ơn Chúa đều biết Ơn Chúa. Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa nhận lời cảm tạ của chúng con và ban ơn muôn ơn phúc cho chúng con hôm nay và mãi mãi”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top