Giáo xứ An Lạc: Mừng Ngân khánh Linh mục Cha Tôma Trần Văn Hội

Giáo xứ An Lạc: Mừng Ngân khánh Linh mục Cha Tôma Trần Văn Hội

WGPSG -- “Chúa là gia nghiệp đời con” (Tv 15,5)

Lúc 17g00 thứ Hai ngày 09/12/2013, cộng đoàn giáo xứ An Lạc, hạt Chí Hòa đã dâng Thánh lễ mừng kính trọng thể Đức Mẹ Vô Nhiễm, và mừng Ngân khánh Linh mục Cha chánh xứ An Lạc Tôma Trần Văn Hội.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn đã rước kiệu Đức Mẹ chung quanh thánh đường, đi đầu Thánh giá đèn hầu cùng bà con khu giáo IV, nhận Đức Mẹ Vô Nhiễm làm bổn mạng, các Thiên Thần bé nhỏ trải hoa, kiệu Đức Mẹ do các bạn trẻ cung nghinh, theo sau kiệu là đoàn lễ sinh cùng cha chánh xứ Tôma.

Thánh lễ do cha chánh xứ chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Vũ Minh Nghiệp - Đại diện Giám mục, Đặc trách Linh mục, và hơn 40 linh mục.

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ Tôma nói đến lòng biết ơn và cầu nguyện cho ông bà cố, cho Đức cha Simon, Đức Hồng y Phanxicô Xaviê, Đức cha Phaolô và các cha giáo đã dẫn dắt, để có ngày hôm nay mừng kỷ niệm  25 năm linh mục.

Trong bài giảng lễ, Cha Giuse Nguyễn Cao Luật nói: Mẹ Maria đã thưa lời “Xin Vâng” để thi hành Thánh ý Chúa một cách trọn hảo. Linh mục cũng là người được Thiên Chúa sai đi, được ủy thác rao giảng Tin Mừng, thực hành Thánh ý Chúa. Mừng kỷ niệm ngân khánh, tạ ơn Thiên Chúa, xin Mẹ Maria cầu bầu cho các linh mục luôn chu toàn sứ vụ được trao phó.

Cuối lễ, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ, đại diện cộng đoàn, chân tình chúc mừng và trao tặng lẵng hoa tươi thắm cùng chiếc khánh mừng 25 linh mục đến Cha chánh xứ Tôma. Cha Tôma đã có lời cám ơn đến các Đức cha, quý cha, quý tu sỹ, ủy ban hành chánh các cấp huyện, phường cũng như toàn thể cộng đoàn hiện diện đã chúc mừng và cầu nguyện cho ngài trong ngày hôm nay.

Thánh lễ đã kết thúc vào lúc 19 giờ cùng ngày.

Được biết, Cha Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh - Linh mục Tổng đại diện - cũng đến chúc mừng Cha Tôma Trần Văn Hội nhân dịp kỷ niệm này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top