Giáo xứ An Lạc: Lãnh nhận Thánh Thần

Giáo xứ An Lạc: Lãnh nhận Thánh Thần

WGPSG -- “Bình an cho anh em! Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em.”  (Ga 20, 21)

Vào lúc 17g30 thứ Ba, ngày 14.07.2015, cộng đoàn giáo xứ An Lạc đã hân hoan chào đón Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc về thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 92 em thiếu nhi (31 nam, 61 nữ).

Đồng tế với Đức Tổng Giám mục Phaolô có cha chánh xứ Tôma Trần Văn Hội cùng quý cha. Hơn 500 người đến tham dự Thánh lễ ngồi chật kín khuôn viên và tràn cả ra ngoài.

Đầu lễ, Đức Tổng Giám mục Phaolô đã có lời chào cha chánh xứ, quý cha, cùng cộng đoàn tham dự. Đặc biệt, ngài có lời chúc mừng các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức trong ngày trọng đại hôm nay.

Sau bài Tin Mừng, cha chánh xứ đã giới thiệu các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức lên Đức Tổng Giám mục Phaolô. Ngài hân hoan tiếp nhận các em và chia sẻ Lời Chúa.

Đức Tổng Giám mục Phaolô đã chia sẻ với các em về ý nghĩa và vai trò quan trọng của Chúa Thánh Thần trong đời sống của người Kitô hữu. Chúa Giêsu Phục sinh và mang lại cho các tông đồ sự bình an và niềm vui: “Bình an cho anh em! Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em”. Ngài chia sẻ: “Các con đón nhận Chúa Thánh Thần là đón nhận ơn cứu độ, tình yêu và sức mạnh của Chúa Thánh Thần… Người thúc đẩy chúng con tuyên xưng Chúa Giêsu là Chúa. Đó là ơn đức tin”.

Nghi thức ban bí tích Thêm Sức

Sau nghi thức tuyên xưng đức tin, 92 em thiếu nhi lần lượt được Đức Tổng Giám mục Phaolô trao ban bí tích Thêm Sức. Các em được xức dầu Thánh để được chia sẻ sứ vụ của Chúa Kitô là trở nên chứng nhân Tin Mừng. Đó là lời mời gọi thiêng liêng cao cả, là ơn gọi trở thành Kitô hữu trưởng thành. Chính lúc này đây, các em đã sẵn sàng để cho ngọn lửa tình yêu của Chúa Thánh Thần soi dẫn, vì “Trước khi ngươi thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi. Trước khi ngươi lọt lòng, Ta đã thánh hóa ngươi, Ta đặt ngươi làm ngôn sứ cho chư dân” (Gr 1,5).  

Kết thúc

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, thay lời cộng đoàn giáo xứ ngỏ lời cảm ơn Đức Tổng Giám mục Phaolô và cha chánh xứ, cùng cộng đoàn tham dự.  

Sau đó, đại diện các em thiếu nhi vừa nhận lãnh bí tích, đã dâng bó hoa tươi thắm lên Đức Tổng Giám mục Phaolô.

Đáp lời, Đức Tổng Giám mục Phaolô cầu chúc mọi thành phần Dân Chúa giáo xứ An Lạc luôn sống trong niềm vui và bình an để làm chứng tá niềm tin của mình.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g50 trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Thánh lễ qua đi thật nhanh nhưng đã đọng lại trong tâm hồn các em một niềm vui khôn tả, vì giờ đây, các em nhận lãnh bí tích Thêm Sức có thể lên đường trở nên chứng nhân cho tình yêu vô biên của Thiên Chúa trong sự trưởng thành Đức Tin, dưới ơn soi sáng của Chúa Thánh Linh.

Các em cùng chụp chung với Đức Tổng Giám mục Phaolô và cha chánh xứ cùng quý cha tấm hình lưu niệm.

Được biết, để có được ngày lễ ban bí tích Thêm Sức hôm nay, các em đã được cha chánh xứ, quý soeur, các anh chị giáo lý viên và phụ huynh chuẩn bị cho các em những kiến thức về giáo lý cũng như dọn tâm hồn các em nên trinh trong hầu đón nhận hồng ân của Chúa trong ngày trọng đại này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top