Giáo xứ An Bình: Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức 12-7-2020

Giáo xứ An Bình: Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức 12-7-2020

Giáo xứ An Bình: Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức 12-7-2020

WGPSG -- “Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo Ta. Vì chưng, ai muốn giữ mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì Ta, thì sẽ giữ được mạng sống. Vậy, nếu con người được lời lãi cả thế gian, mà phải thiệt mất mạng sống, thì được ích gì ?” (Lc 9, 20-25)

Vào lúc 17g00, ngày 12.07.2020, cộng đoàn giáo xứ Giuse An Bình đã tề tựu đông đủ tại nhà xứ, hân hoan đón mừng Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Năng (Đức TGM Giuse) đến ban Bí tích Thêm Sức cho 15 em thiếu nhi trong giáo xứ (4 em người Hoa và 11 em người Việt).

Thánh Lễ do Đức TGM Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm chánh xứ Tôma Huỳnh Bửu Dư và 4 linh mục trong giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán.

Trong phần giảng lễ, Đức TGM Giuse đã chia sẻ về Chúa Thánh Thần. "Chúa Thánh Thần đến với các tông đồ qua hình lưỡi lửa, chúng ta không thấy được hình dáng Chúa Thánh Thần, nhưng chúng ta cảm nhận được sự hiện hữu của Chúa Thánh Thần. Chúng ta cần Chúa Thánh Thần như thân xác chúng ta cần không khí. Chúa Thánh Thần là Thần Khí của Thiên Chúa. Khi được lãnh nhận Chúa Thánh Thần, các tông đồ đã từ bỏ tâm lý sợ sệt và mạnh dạn ra đi loan báo Tin mừng. Tất cả chúng ta đều cần Chúa Thánh Thần để có thể nói về Chúa Giêsu (tuyên xưng đức tin) cho những người chưa biết Chúa. Có Chúa Thánh Thần, chúng ta sẽ có đầy đủ sức mạnh sống Lời Chúa.

Chúa Giêsu đã nói: “Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo Ta”. Để từ bỏ sự yếu đuối của chính mình, chúng ta cần có ơn Chúa Thánh Thần. Nhờ có Chúa Thánh Thần, chúng ta sẽ dễ dàng xây dựng cộng đoàn dân Chúa thành cộng đoàn biết yêu thương, gắn bó và cảm thông với nhau. Xin Chúa Thánh Thần đến và ở lại cùng tất cả anh chị em".

Vì Đức TGM Giuse không biết tiếng Hoa, nên ngài nhờ Lm chánh xứ Tôma lược dịch lại bài giảng của ngài để chia sẻ với cộng đoàn người Hoa trong giáo xứ.

Sau đó Đức TGM Giuse cử hành nghi thức ban Bí Tích Thêm Sức cho 15 em trong giáo xứ,

Cuối lễ, sau khi nhận những vòng hoa thay lời cám ơn của các em thiếu nhi, Đức TGM Giuse đã chúc mừng Lm chánh xứ và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ An Bình. Cảm tạ Chúa vì giáo xứ tuy nhỏ, ít người lại có chung 2 dân tộc Hoa và Việt, nhưng rất sốt sắng, với sự hiện diện của 4 dòng tu (2 dòng nam, 2 dòng nữ). Đức TGM Giuse bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến giáo xứ, cách riêng về đời sống đạo, xây dựng cộng đoàn vững mạnh, tạo nên sự hiệp nhất và đoàn kết 2 dân tộc. Đức TGM cũng kêu gọi phát triển ơn thiên triệu cho giáo hữu người Hoa.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g. Đức TGM Giuse và các linh mục đồng tế đã cùng ở lại chụp hình lưu niệm với các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và cộng đoàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top