Giáo xứ An Bình: Khai mạc Năm Thánh kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ

Giáo xứ An Bình: Khai mạc Năm Thánh kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ

WGPSG – “Hãy trở về với Chúa trong sự ‘Hiệp nhất và yêu thương’”, là lời mời gọi của cha sở Tôma Huỳnh Bửu Dư trong Thánh lễ khai mạc Năm Thánh -kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ An Bình (Thánh Giuse An Bình)- được cử hành lúc 06g00 Chúa nhật, 07.10.2018.

Thánh lễ khai mạc lúc 06g00

Thánh lễ trọng thể do cha sở chủ sự có sự hiện diện đông đảo của bà con giáo dân Hoa-Việt trong giáo xứ. Nói về mục đích của Năm Thánh, ngài mời gọi mọi giáo dân Hoa-Việt trong giáo xứ hãy ăn năn sám hối, siêng năng lần hạt Mân Côi, cùng nhau trở về với Chúa trong sự ‘Hiệp nhất và yêu thương’ mỗi khi qui tụ nhau trong ngôi thánh đường nhỏ bé này, cũng như khi trở về với gia đình và bà con lối xóm.  

Thánh lễ dành cho cộng đồng người Hoa lúc 07g30                       

Thánh lễ dành riêng cho cộng đồng người Hoa do cha Stêphanô Huỳnh Trụ -nguyên quản nhiệm giáo xứ An Bình năm 1976-1978- chủ sự. Trong Thánh lễ, ngài công bố các ngày lễ trong Năm Thánh được lãnh ơn Toàn xá, kể  từ ngày khai mạc (07.10.2018) đến ngày bế mạc (01.5.2019).

Thánh lễ dành cho thiếu nhi và cộng đoàn 17g30                       

Thánh lễ do cha Đaminh Nguyễn Văn Phương, CSsR chủ tế với sự tham dự của đông đảo các em thiếu nhi và giáo dân, đã lấp đầy các chỗ trống trong nhà thờ. Trước Thánh lễ, ngài làm phép các chuỗi Mân Côi và phát cho cộng đoàn hiện diện. Sau đó, ngài cùng với cộng đoàn lần chuỗi Mân Côi thật sốt sắng.

Trong Thánh lễ, ngài mời gọi: “Năm Thánh kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ là dịp để chúng ta trở về với Chúa và với nhau, vì thế những tín hữu đã lâu năm không đến nhà thờ và hiệp thông với giáo xứ, xin hãy hãy trở về với Chúa trong tinh thần ‘Yêu thương và hiệp nhất’, để được nhận lãnh ơn Hòa giải và các bí tích.

Đôi nét về giáo xứ An Bình

Giáo xứ được thành lập năm 1968, thấm thoát đã 50 năm trôi qua với bao thăng trầm của lịch sử, nhưng với sự hy sinh và lòng nhiệt thành của các vị mục tử, cũng như của các vị tiền nhân, giáo xứ vẫn phát triển và lớn lên về đời sống đức tin trong bà con giáo dân Việt-Hoa. Nối tiếp thành quả của quý mục tử tiền nhiệm và cha ông, cùng với lòng thương xót của Chúa và lời cầu bầu của Thánh Giuse Thợ -bổn mạng giáo xứ-  giáo xứ sẽ luôn đồng tâm, nhất trí giữa vị chủ chăn và đoàn chiên, để tiếp tục đưa giáo xứ trở thành một cộng đoàn hiệp nhất, yêu thương và truyền giáo.

Các hội đoàn trong giáo xứ hiện nay gồm có: Hội đồng Mục vụ giáo xứ gồm người Việt và người Hoa; 03 ca đoàn người Việt và 01 ca đoàn người Hoa; các đoàn thể Công giáo Tiến hành; Hội legio Mariae; Ban lễ sinh Việt-Hoa và Ban Caritas chăm lo công  tác bác ái, từ thiện.

Các lớp giáo lý Khai Tâm, Rước Lễ lần đầu, Thêm Sức, Bao Đồng dành cho các em thiếu nhi người Hoa, sinh hoạt từ 09g30 đến 11g00 vào sáng Chúa nhật hằng tuần.

Các em thiếu nhi người Việt sẽ học giáo lý theo chương trình của Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể giáo phận, sinh hoạt từ 16g00 đến 17g15 vào chiều Chúa nhật hằng tuần, với sự đồng hành của quý nữ tu Dòng Chúa Quan Phòng.

Ngoài ra, giáo xứ còn thường xuyên khai giảng các lớp giáo lý Dự tòng và giáo lý Hôn phối, để đáp ứng nhu cầu của những anh chị em có lòng khát khao gia nhập Hội Thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top