Giáo Xứ An Bình: Ban Lễ Sinh mừng bổn mạng

Giáo Xứ An Bình: Ban Lễ Sinh mừng bổn mạng

WGPSG -- “Các con sẽ bị điệu đến nhà cầm quyền và vua chúa vì Thầy, để làm chứng cho họ và cho dân ngoại biết”. (Mt 10, 17-22)

Hòa chung niềm vui với toàn thể Giáo hội trong ngày đại lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, vào lúc 17g30 ngày 13/11/2016, giáo xứ Giuse An Bình đã tổ chức Thánh lễ Tạ ơn mừng bổn mạng Ban Lễ sinh (BLS) do cha chánh xứ Tôma Huỳnh Bửu Dư chủ tế. Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ, các thành viên Ban Lễ sinh, các hội đoàn và cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ, cha chủ tế gửi lời chúc mừng Ban Lễ sinh cùng lời cầu xin Các Thánh Tử Đạo Việt Nam cầu bầu cùng Chúa cho Ban Lễ sinh và nhắc nhớ các em ý thức lại trách nhiệm, bổn phận của các thành viên trong việc phục vụ bàn thờ và rao giảng đức tin.

Qua hai bài Thánh thư, với chất giọng đơn sơ và thánh thiện, hai em lễ sinh đã đưa nội dung lời Chúa ghi đậm trong tâm hồn mọi người. Chia sẻ bài Phúc Âm trong Thánh lễ, cha chánh xứ Tôma Huỳnh Bửu Dư đã nhấn mạnh và giúp cộng đoàn cảm nhận được những khó khăn, những đấu tranh day dứt của các Thánh khi quyết tâm chọn lựa theo Chúa mà chọn lựa nào cũng có những cái giá phải trả: là bắt bớ, là gông cùm, là nhục hình, tù tội, …là cái chết. Dù thế nào, các ngài cũng đã sống trọn tâm tình của Thánh Phaolô: “Ai có thể tách được chúng ta ra khỏi tình yêu của Đức Giêsu Kitô”. Đối diện với sự bách hại, các Thánh Tử Đạo đã có những chọn lựa dứt khoát với những lời lẽ nhẹ nhàng nhưng vô cùng đanh thép. Các ngài đã khiến cho các vua chúa quan quyền lúc ấy phải bất lực và thất bại trước sự chọn lựa cương quyết trong lập trường đức tin của các ngài. Bằng những dẫn chứng, cha Giuse giúp cộng đoàn hình dung từng vị Thánh Tử Đạo sự kiên trung với đức tin và dứt khoát với sự lựa chọn theo Chúa.                

Cha cũng nhấn mạnh vai trò của các em lễ sinh trong cử hành phụng vụ. Với tâm hồn đơn sơ, trong trắng, các em là những người “gần Chúa” nhất, ngay bên cha chủ tế. Các em hãy luôn lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa, giữ mãi sự trong trắng, ngây thơ, luôn có Chúa ở cùng và noi gương theo các anh hùng tử đạo, hãy coi việc phục vụ bàn thờ Chúa là một vinh dự, đáng hãnh diện và là niềm hạnh phúc đích thực.

Thánh lễ kết thúc với lời tri ân của anh trưởng Ban Lễ sinh Phaxicô Assisi Nguyễn Văn Tài thay mặt các em đã có lời cảm ơn chân thành đến Cha và toàn thể cộng đoàn, đã hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cách riêng cho các em. Đồng thời, Ban Lễ sinh cũng hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để luôn xứng đáng là hình ảnh những vị anh hùng xưa kia cũng đã đổ máu đào để phục vụ cho Chúa và là những con ngoan hiền, hiếu thảo trong gia đình.

Sau khi chụp chung tấm hình lưu niệm với Cha, niềm vui mừng bổn mạng của Ban Lễ sinh được tiếp nối với bữa tiệc thân mật tại phòng hội trường. Không khí thật ấm cúng và mang nhiều kỷ niệm đẹp trong lòng các em và mọi người tham dự.

Cầu chúc cho các em trong Ban Lễ sinh giáo xứ ngày được thăng tiến trong đời sống đức tin, luôn biết ý thức và giữ mãi hình ảnh đơn sơ trong trắng và biết hi sinh phục vụ Chúa. Nhờ lời chuyển cầu của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, xin Thiên Chúa tình yêu gìn giữ và chúc phúc cho tất cả các em. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top