Giáo xứ Bùi Phát: Thiếu Nhi thăm Mái Ấm Nhật Hồng

Giáo xứ Bùi Phát: Thiếu Nhi thăm Mái Ấm Nhật Hồng

Giáo xứ Bùi Phát: Thiếu Nhi thăm Mái Ấm Nhật Hồng

WGPSG-- “Chúng ta đang sống trong mùa Giáng Sinh, Chúa xuống thế làm người trong tình liên đới cùng một Cha trên trời. Hôm nay Thiếu nhi giáo xứ Bùi Phát đến mái ấm để chia sẻ niềm vui Giáng Sinh với các em mái ấm Nhật Hồng”.

Trên đây là những tâm tình của linh mục (Lm) phó Giuse Lê Quốc Hùng - đặc trách Thiếu nhi giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định - chia sẻ cùng các anh chị Huynh trưởng, Giáo lý viên và các em Thiếu nhi khi đến thăm mái ấm Nhật Hồng.

Sau Thánh lễ Thánh Gia Thất vào lúc 9g30 Chúa Nhật 29.12.2019, dưới sự hướng dẫn của Lm phó Giuse Lê Quốc Hùng - đặc trách Thiếu nhi - đồng hành cùng 160 em Thiếu nhi ngành Nghĩa sĩ, Hiệp sĩ, Huynh trưởng, Giáo lý viên đã đến thăm giao lưu với các em khiếm thị Mái m Nhật Hồng, tại cơ sở số 16A đường 7, Phường Tam Bình, Quận Thủ Đức, Tp.HCM.

Đồng hành với các em có các nữ tu (Nt) dòng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức, các bà quản, ân nhân, thân nhân các em.

Được biết mái ấm do Nt Têrêsa Lê Thị Kim Phụng phụ trách và 10 Nt khác phụ giúp chăm sóc cho hơn 100 em, trong đó có 40 em bán trú và hơn 60 em nội trú trong độ tuổi từ 2 đến 18 tuổi, các em đều có hoàn cảnh cha mẹ ly hôn, gia đình khó khăn, nguồn kinh phí sinh hoạt cho các em do các Nt hướng dẫn các em làm ra các sản phẩm thủ công đem đi tiêu thụ ở các giáo xứ cùng sự tài trợ của các ân nhân và mạnh thường quân.

Nhìn các em hồn nhiên trong sáng vui cười, đọc chữ nổi Braille cho đoàn, làm ta cảm nghiệm được sự vất vả của những người nuôi dạy các em, để sau này lớn lên mỗi em có thể tự tin bước vào đời bằng chính năng lực của mình, để tự lo cho bản thân đó cũng là mong muốn của những người nuôi dạy các em.

Em Ngọc Châu đại diện mái ấm giới thiu đôi nét về Trung tâm khiếm thị Nhật Hồng. Chúng con đến đây với các độ tuổi và vùng miền khác nhau, có khao khát học hành, biết sống tự lập, các Sơ dạy chúng con rất tận tình. Ngoài kỹ năng sống chúng con còn được đến trường học chữ hòa nhập với các bạn, ngoài ra còn đước học vi tính, âm nhạc và giáo lý.

Nt Têrêsa trải lòng cùng đoàn: “Nhìn vào con mắt Đức tin các em ở đây khiếm khuyết về thị giác đó là quà tặng mà Thiên Chúa gửi đến các em, cần phải học hỏi để biết Thiên Chúa đã yêu thương mình. Hôm nay qua việc cha và cộng đoàn đến thăm các em, làm gia tăng thêm Đức tin cho các em để các em cảm nhận, tuy bị khiếm khuyết nhưng không bao giờ Chúa bỏ rơi mình. Nhà dòng chúng con có tám mái ấm, nơi đây là một trong tám mái ấm dành cho các em khiếm thị nhưng đặc biệt dành riêng cho các em khiếm thị có những khuyết tật khác, chậm phát triển…” 

Trước khi tạm biệt, Lm Giuse trao tặng mái ấm những phần quà và hin kim do các ân nhân gửi tặng.

Sau khi chào tạm biệt mái ấm, vào lúc 12g đoàn dùng bữa tại trưa tại trường Mầm non Hoàng Anh do Nt Maria Nguyễn Thị Kim Phượng phụ trách. Lm Giuse có lời cảm ơn tất cả và xin cộng đoàn hãy mở rộng vòng tay yêu thương với các em khiếm thị trong mái ấm Nhật Hồng.

Đoàn tiếp tục viếng thăm nhà dòng các thầy Biển Đức, tham quan ao cá, vườn trồng lan và ủng hộ những sản phẩm do các thầy làm ra.

Kết thúc chuyến thăm mái ấm, đoàn về đến nơi xuất phát lúc 15g15 cùng ngày, trong niềm vui chung lan tỏa trong các em vì đã làm được một việc đầy ý nghĩa yêu thương.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top