Giáo Trung Mỹ Tây: Lễ ra mắt tái lập Hội Legio Mariae

Giáo Trung Mỹ Tây: Lễ ra mắt tái lập Hội Legio Mariae

WGPSG -- Khuôn viên thánh đường giáo xứ Trung Mỹ Tây hôm nay rộn rã hơn mọi ngày do có sự hiện diện của các cấp Hội đồng Curia – Comitium Sài Gòn 3 – Sevatus, quý cha, quý khách đến tham dự Thánh lễ tạ ơn mừng kính Đức Mẹ Thăm Viếng, là thánh hiệu Praesidium của hội Legio Mariae giáo xứ Trung Mỹ Tây.

Hôm nay, ngày 31/05/2012, lúc 17g15, được phép của Cha xứ Giuse Nguyễn Đức Trí, hội Legio Mariae chính thức ra mắt hoạt động trước quý cha, quan khách và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ trong Thánh lễ Tạ ơn và Tuyên hứa.

Trước Thánh lễ, Hội Legio Mariae giáo xứ và các thành viên khách mời đã cùng chầu Thánh Thể do Cha phụ tá GB Đào Quốc Chung chủ sự.

Sau khi chầu Thánh Thể, hội Legio Mariae TMT, các cấp Hội đồng của Legio Mariae đã rước đoàn đồng tế từ khuôn viên nhà xứ lên thánh đường. Cha xứ Giuse Nguyễn Đức Trí chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha GB Đào Quốc Chung, phụ tá giáo xứ; Cha Bartôlêmêô Nguyễn Hoàng Tú, Linh Giám Curia Hóc Môn (được sự uỷ quyền của cha Hạt trưởng giáo hạt Hóc Môn); Cha xứ Gabiriel Đinh Công Chánh, giáo xứ Tân Quy.

Đầu lễ, cha xứ Giuse đã giới thiệu sự thành lập hội Legio Mariae với cha Hạt trưởng, cha Linh giám Legio Mariae hạt và cộng đoàn.

Cha Linh giám Bartôlêmêô chia sẻ Lời Chúa, ngài nhắc đến sự thăm viếng bà Elizabeth của Đức Mẹ bằng sự quan tâm chân thành, dù đi xa mấy ngày đường Mẹ vẫn không quản ngại đến để thăm người chị họ và đem đến tin mừng cùng những niềm vui cho bà Elizabeth. Cha dẫn chứng cụ thể: ngày nay, người ta không còn quan tâm đến nhau nữa, với phương tiện hiện đại chỉ cần bấm số và gọi là người ta đã hỏi thăm nhau dù ở cách rất xa, hỏi thăm như thế không thực tế và họ nghĩ rằng như thế là đủ; phải noi theo Mẹ Maria, dù xa cũng phải đến tận nơi thăm hỏi, và ta mới nhận ra họ đang cần gì và thiếu gì để ta có thể giúp đỡ; có thế, mới gọi là cuộc thăm viếng đem nguồn vui và sự ủi an thực sự. Ngày nay, khi người ta đến thăm nhau thường đem những tin vô bổ hoặc những tin nói xấu người khác hoặc tin tức làm người nghe phải bực tức. Các chị hoạt động cũng như tán trợ là quân lính của Đức Mẹ phải noi theo Mẹ khi đến thăm viếng ai thì phải đem tin mừng để nơi đó có các chị là có niềm vui và an ủi, các chị phải học và làm theo 12 nhân đức của Đức Mẹ mà đem áp dụng vào trong mỗi gia đình của các hội viên Legio Mariae, và rồi các nhân đức đó loan tỏa ra cho mọi người xung quanh.

Cha phụ tá GB Đào Quốc Chung đọc quyết định thành lập Legio Mariae giáo xứ Trung Mỹ Tây. Anh Chung, Trưởng ban Quản trị Hội đồng Curia Hóc Môn giới thiệu 12 thành viên hoạt động tuyên hứa. Cha Bartôlêmêô Linh giám Curia Hóc Môn chứng kiến và nhận những lời tuyên hứa của 12 thành viên hoạt động, sau đó đã cùng cha xứ trao khăn quàng và huy hiệu.

Sau Nghi thức Tuyên hứa, cha Linh giám Bartôlêmêô công nhận và bổ nhiệm Ban Uỷ viên Praesidium Đức Mẹ Thăm Viếng giáo xứ Trung Mỹ Tây gồm các chị và chức vụ như sau:

- Trưởng: Maria Lê Thị Thọ.

- Phó 1: Têrêsa Trần Thị Thinh.

- Phó 2: Têrêsa Trương Thị Mai Hồng.

- Thư ký: Anna Maria Huỳnh Thị Mỹ Linh.

- Thủ qũy: Maria Đinh Thị Ngoan.

Cha Linh giám và cha xứ cùng trao quyết định bổ nhiệm.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, chị Trưởng cám ơn qúy cha đồng tế và các thành viên tham dự lễ ra mắt hôm nay. Cha Hạt trưởng Hóc Môn huấn từ, nhắc nhở các chị công tác thăm viếng, bắt chước Đức Mẹ đem nguồn vui đến cho mọi người.

Sau khi nhận phép lành cuối lễ, toàn thể hội viên đã chụp hình chung lưu niệm cùng cha Hạt trưởng và quý cha.

Một bữa tiệc thân thiện và đầy ắp tình thương trìu mến của cha Hạt trưởng, quý cha và toàn thể quý khách đã được tổ chức nơi tầng trệt của thánh đường.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top