Giáo Trung Chánh: Mừng bổn mạng giáo giáo xứ và Thêm Sức

Giáo Trung Chánh: Mừng bổn mạng giáo giáo xứ và Thêm Sức

WGPSG -- “Hãy biến ngôi nhà riêng của chúng ta thành một nhà nguyện, biến cuộc đời chúng ta như một bàn thờ để hiến dâng lễ tế... và trở thành lương thực trao ban cho mỗi người chung quanh”.

Đó là lời chia sẻ của Đức Giám mục Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn - Giám mục Giáo phận Bà Rịa - (ĐGM) trong Thánh lễ kính Mình Máu Thánh Chúa, bổn mạng giáo xứ và ban phép bí tích Thêm Sức cho 65 em, được cử hành vào lúc 17g30, ngày 02/06/2018, tại nhà thờ Trung Chánh, giáo hạt Hóc Môn. Đồng tế với ngài có linh mục  Đa Minh Nguyễn Văn Minh - chánh xứ Trung Chánh, linh mục phó xứ Giuse Đào Hoàng Vũ và các linh mục thân hữu.

Hiệp dâng Thánh lễ, có các hội đoàn Công giáo tiến hành, các anh chị giáo lý viên, các em sắp lãnh nhận bí tích, phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu của các em cùng cộng đoàn giáo xứ.

Sau bài Tin Mừng, cha chánh xứ lần lượt giới thiệu với Đức cha 65 em xứng đáng lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Ngài kính xin Đức cha ban bí tích Thêm Sức cho các em. ĐGM hân hoan tiếp nhận các em và chia sẻ Lời Chúa.

Trong phần chia sẻ, ĐGM nhắc lại hình ảnh khi các môn đệ hỏi Chúa Giêsu sẽ mừng lễ Vượt qua ở đâu. Khung cảnh “ở đâu” gợi lên cho chúng ta, không chỉ cử hành bí tích Thánh Thể tại nhà thờ mà còn phải cử hành bí tích Thánh Thể tại mỗi gia đình. Một mầu nhiệm không chỉ cử hành qua tay Giáo hội mà còn sống mầu nhiệm Thánh Thể trong khung cảnh sống của mỗi người, biến ngôi nhà riêng của chúng ta thành một nhà nguyện, biến cuộc đời chúng ta như một bàn thờ để hiến dâng lễ tế, và biến chính chúng ta được kết hợp với Chúa Giêsu để thành một hiến lễ dâng lên Chúa Cha và trở thành lương thực trao ban cho mỗi người chung quanh”.

Diễn giải tiếp qua phần các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức, ĐGM mời gọi: “Hãy cầu nguyện nhiều cho các em và cho mỗi con người chúng ta, chúng ta tin Chúa Thánh Thần như Hội Thánh kêu mời xin Ngài ngự đến trên bánh rượu để trở thành mình máu Chúa Giêsu, xin Chúa Thánh Thần biến đổi những thứ tầm thường trong cuộc sống hằng ngày trở nên những lễ vật có thể liên kết với mình máu Chúa ngày càng bền chặt hơn”.

Sau cùng ngài mời gọi cộng đoàn: “Hãy cầu nguyện và xin Chúa Thánh Thần ngự xuống, để biến cuộc đời chúng ta thành những con người mang một giá trị thiêng liêng đặc biệt, và khi đã kết hợp Mình Máu Chúa và Thánh Thần, sẽ trở thành một cộng đoàn tràn đầy yêu thương trong Chúa Giêsu. Hãy xin Chúa Thánh Thần nối kết mỗi thành viên trong giáo xứ được luôn nên một, chính sự liên kết này trở thành động lực thúc đẩy chúng ta thực hành bác ái yêu thương”.

Sau bài giảng, ĐGM chủ sự nghi thức ban bí tích Thêm Sức cho 65 em.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, linh mục chánh xứ Đa Minh, thay lời cộng đoàn giáo xứ và cùng các em mới lãnh nhận bí tích Thêm Sức ngỏ lời cảm ơn Đức cha Emmanuel, quý cha đồng tế, quý anh chị giáo lý viên cùng cộng đoàn tham dự.

Sau đó, vị đại diện giáo xứ dâng lên bó hoa tươi thắm lên Đức cha, và tặng hoa cho tân phó tế Phêrô Mai Phi Hổ, (Thầy phó tế Phêrô Mai Phi Hổ trước đây đã thực tập mục vụ tại giáo xứ Trung Chánh).

Đáp từ, ĐGM bày tỏ niềm vui và chúc mừng ngày lễ bổn mạng của giáo xứ. Và chúc mừng cha mẹ và các em vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Mọi người ra về trong bầu khí hân hoan khi lãnh nhận trọn vẹn Thần Lương và Thần Khí Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top