Giáo lý viên hạt Phú Thọ tĩnh tâm Mùa Chay 2023

Giáo lý viên hạt Phú Thọ tĩnh tâm Mùa Chay 2023

Giáo lý viên hạt Phú Thọ tĩnh tâm Mùa Chay 2023

TGPSG - “Huynh Trưởng - Giáo Lý Viên khi làm việc cần có ơn Chúa, có đời sống cầu nguyện và luôn hiệp hành, hiệp nhất với nhau.”

Linh mục (Lm) Đa Minh Nguyễn Văn Minh - chánh xứ Tân Phước - đã nhấn mạnh như thế với các Huynh trưởng - Giáo lý viên (HT–GLV) của Giáo hạt Phú Thọ trong buổi Tĩnh nguyện Mùa Chay vào tối Chúa nhật 19.3.2023 tại nhà thờ Phú Bình.

Tham dự buổi Tĩnh nguyện có khoảng 90 anh chị em HT–GLV, cùng với các nữ tu đang tham gia việc dạy Giáo Lý cho thiếu nhi trong giáo hạt.

Chương trình Tĩnh nguyện bắt đầu lúc 18g30 với lời chào mừng của Lm Giuse Đào Hoàng Vũ - chánh xứ Phú Bình và đặc trách Thiếu Nhi Giáo hạt Phú Thọ. Tiếp đến, Lm Hạt trưởng Phú Thọ Gioan B. Vũ Mạnh Hùng đã khai mạc và thánh hóa đầu giờ.

Trong bài giảng tĩnh tâm, Lm Đa Minh Nguyễn Văn Minh nhắc nhớ: HT-GLV trước hết là một ơn gọi, đòi hỏi họ kết hiệp với Chúa qua đời sống cầu nguyện, tránh để cho mình bị tục hóa, đừng để bị chìm đắm trong thế giới ảo khi dùng các phương tiện truyền thông.

Cha Đa Minh nhấn mạnh tinh thần hiệp hành: Hiệp hành là đi chung với nhau; “cái gốc” của hiệp hành là trở về với Chúa, để trở về với chính mình, về với anh chị em mình và trở nên “đồng hình đồng dạng” với Chúa là tình yêu. Cha nói: “Phải biết đón nhận nhau, chấp nhận nhau vì chúng ta thuộc về một đại gia đình duy nhất của Thiên Chúa. Phải khiêm tốn để có thể sống hiệp nhất với nhau mà chu toàn nghĩa vụ HT-GLV.”

Sau khi lắng nghe bài giảng tĩnh tâm, các HT-GLV nhận phần ăn tối và giải lao.

Lúc 20g30, các HT-GLV chầu Thánh Thể, tâm sự với Chúa, xin Chúa nâng đỡ trong công việc dạy Giáo Lý, biết “từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng mình”, sẵn sàng hy sinh thời giờ cho Chúa, nhiệt tình hăng say và triệt để chọn lựa yêu thương, tất cả cho danh Chúa cả sáng.

Trước khi kết thúc chương trình, một HT đại diện Hiệp Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo Hạt Phú Thọ có lời chúc mừng bổn mạng Giuse của Lm đặc trách Thiếu Nhi và cám ơn cha Đaminh đã giảng tĩnh tâm.

Các HT-GLV đã ra về lúc 21g trong tâm tình hân hoan tạ ơn Chúa vì được tiếp thêm năng lượng thiêng liêng trong công việc dạy Giáo Lý.

Bài & Ảnh: Martino Lê Hoàng Vũ  (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top