Giáo họ Martinô Thị Nghè: Ngày Hội Khuyết Tật

Giáo họ Martinô Thị Nghè: Ngày Hội Khuyết Tật

WGPSG -- Vì đã hẹn trước nên từ rất sớm ngày 4/12/2012, đoàn xe ba bánh gắn máy của Nhóm Khuyết Tật (NKT) đã tề tựu về giáo đường Martinô Thị Nghè. Nơi đây là chỗ dựa rất lớn, là đại gia đình của NKT từ lâu lắm rồi. Ở đây có một vị linh mục đã và đang chăn dắt đàn con khuyết tật. Từ già đến trẻ, cả lương lẫn giáo đều biết đến Cha Hùng. Mỗi tuần, ngoài những bữa ăn sáng Chúa nhật (sau Thánh lễ), cha thường hay phát quà, phát gạo trong những dịp lễ Tết…

Hằng năm, cha đều tổ chức đi dã ngoại hoặc tham quan, cắm trại ở Vũng Tàu hay Long Hải. Năm nay, cha tổ chức ở khu du lịch KAWASAMI Phước Hải, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Phương tiện gồm: hai xe du lịch 50 chỗ ngồi dành cho NKT bị liệt nặng; số còn lại là phương tiện tự túc gồm: xe gắn máy hai và ba bánh (có trợ giúp tiền xăng). Mọi thành viên đều mặc đồng phục áo vàng, có in hình (hướng về Đức Mẹ Bãi Dâu) đề phòng bị đi lạc.

Ngoài ra, còn một số anh chị em thiện nguyện viên, nhà bếp, người dẫn đường, kỹ thuật viên sửa chữa xe lưu động và y tá.

Một sự chuẩn bị rất chu đáo và đầy đủ, đòi hỏi nỗ lực cao, mang tính thiện nguyện, đậm nét nhân văn, mang nhiều ý nghĩa. Xúc động nhất là tình nguyện viên bồng bế từng ACE khuyết tật xuống tắm biển.

Đợt này, NKT về dự đông hơn, gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ trong tiếng cười vang cả một góc trời. Khi về đêm, mọi người còn đốt lửa trại. Điều đó đã chứng minh được việc làm thiết thực của những anh chị em thiện nguyện – những con người hành động thầm lặng: “Sống vì mọi người”.

Qua bài viết này, NKT chúng con xin chân thành cám ơn cha, cùng anh chị em thiện nguyện, đã tận tình giúp đỡ và tạo mọi điều kiện cho chuyến đi của chúng con thật tốt đẹp và vô cùng hạnh phúc. Nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho anh chị em thiện nguyện. Xin Thiên Chúa ban cho cha được nhiều sức khỏe và tràn đầy hồng ân của Người.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top