Giáo họ Mông Triệu - Gx. Lộc Hưng: Khánh thành tháp chuông đài Đức Mẹ Mông Triệu

Giáo họ Mông Triệu - Gx. Lộc Hưng: Khánh thành tháp chuông đài Đức Mẹ Mông Triệu

WGPSG -- Hôm nay, lúc 9g30 thứ Tư ngày 04/08/2010 tại đài Đức Mẹ Mông Triệu (cánh đồng Sơn Tây) thuộc Giáo họ Mông Triệu - Gx. Lộc Hưng - hạt Chí Hòa, Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm cử hành nghi thức làm phép và khánh thành hai quả chuông Đền Đức Mẹ Mông Triệu nhân dịp ngài về chủ sự Thánh lễ giỗ đầu cha cố Giuse Mai Văn Rự tại nhà thờ Lộc Hưng. Rất đông bà con giáo dân thuộc giáo họ Mông Triệu hân hoan đứng thành hai hàng đón tiếp Đức cha từ rất sớm, đội kèn đồng trổi lên những bài ca hùng tráng đón chào ngài.

Đón Đức cha phụ tá, có cha phụ tá Gx. Lộc Hưng Giacôbê Nguyễn Kim Điền. Sau khi làm phép tháp chuông, Đức cha phụ tá tiến đến kéo từng hồi chuông, những tiếng chuông ngân xa như mời gọi mọi người gần xa về tề tựu bên người Mẹ hiền. Cả giáo họ Mông Triệu hôm nay ai nấy đều cảm động và phấn kích, rồi đây khi nghe tiếng chuông người người hối hả quây quần đến cầu nguyện cùng với Mẹ, vì “qua Mẹ đến được với Chúa”.

Sau hết, Đức cha phụ tá Phêrô ban phép lành cho bà con giáo họ Mông Triệu cùng mọi người có mặt. Thật chân tình và ấm áp, bà con cứ vây quanh người chủ chăn khả kính của mình và tỏ lòng quý mến yêu thương.

Top