Giáo họ Giuse Thợ Vĩnh Lộc B, Tân Sơn Nhì: Hồng ân 9 năm Thánh chức linh mục

Giáo họ Giuse Thợ Vĩnh Lộc B, Tân Sơn Nhì: Hồng ân 9 năm Thánh chức linh mục

Giáo họ Giuse Thợ Vĩnh Lộc B, Tân Sơn Nhì: Hồng ân 9 năm Thánh chức linh mục

WGPSG -- “Cha về đây, không phải về một mình, mà có Chúa luôn đồng hành”. Đây là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Tôma Nguyễn Văn Thảo – Hạt trưởng hạt Vĩnh An – Long Xuyên nhân dịp ngài viếng thăm và dâng thánh lễ đồng tế tại Giáo họ Thánh Giuse Thợ, Vĩnh Lộc B, Tân Sơn Nhì, trong ngày kính trọng thể hai thánh Phêrô và Phaolô tông đồ (29.6.2020), cũng là ngày kỷ niệm 9 năm thụ phong linh mục của Lm Giuse Trần Viết Thái (Lm đặc trách Giáo họ) và lễ bổn mạng của Ban Phục vụ giáo họ.

Thánh lễ diễn ra lúc 18g00, do Lm Giuse Trần Viết Thái chủ tế.

Đồng tế với ngài có Lm Anphongsô Trần Công Chương – Lm bề trên Đan viện Xitô Thánh Mẫu Châu Thủy, Bảo Lộc; Lm Salêsiô Đỗ Duy Đông; Lm Philipphê Nguyễn Văn Toan; Lm Tôma Nguyễn Văn Thảo – Hạt trưởng hạt Vĩnh An, Long Xuyên; Lm Giuse Phạm Công Minh – Lm phó xứ Tân Phú; Lm Banaba Maria Nguyễn Ngọc Huân – Dòng Mẹ Đấng Cứu Chuộc; Lm Vinh Sơn Phạm Ngọc Minh; Lm Gioan Baotixita Nguyễn Thế Hùng – Giáo xứ Minh Châu, U Minh Thượng và hai thầy giúp lễ: Thầy Sáu Chartdefoco Nguyễn Xuân Sâm và Thầy Sáu Phaolô Thánh giá Trần Việt.

Đến hiệp dâng thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, các ông bà cố, khách đồng hương Trung Linh – miền Nam, thân bằng quyến thuộc, Hội đồng Mục vụ giáo họ, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành và cộng đoàn dân Chúa giáo họ Thánh Giuse Thợ, Vĩnh Lộc B.

Trước khi bước vào Thánh lễ, Lm đặc trách Giáo họ - Giuse Trần Viết Thái - đã hân hoan bày tỏ cảm xúc: “Chưa bao giờ Giáo họ Vĩnh Lộc của chúng con đẹp như hôm nay. Và cũng chưa bao giờ có đông các cha, các tu sĩ nam nữ đến với chúng con đông như thế này”. 

Trong bài giảng Tin mừng, Lm Tôma Nguyễn Văn Thảo – Hạt trưởng hạt Vĩnh An – Long Xuyên đã giúp cộng đoàn ôn lại đôi nét về hai thánh cột trụ Giáo hội - Phêrô và Phaolô. Ngài chia sẻ về cảm nghiệm của Thánh Phaolô khi được Chúa chọn, cũng như hành trình giảng đạo với rất nhiều khó khăn của thánh nhân, để liên kết với hình ảnh của Lm đặc trách Giuse: "Trong 9 năm thụ phong, Lm Giuse phục vụ tại giáo xứ Thái Bình 4 năm, 5 năm sau đó, ngài về phục vụ tại giáo họ Vĩnh Lộc B. Chắc chắn, Lm Giuse đã trải qua nhiều thách đố trong hành trình đi tìm các linh hồn về cho Chúa".

Lm Tôma nói tiếp: "Thánh chức Linh mục là quà tặng Thiên Chúa ban. Vì thế, Cha về đây, không phải về một mình, mà có Chúa luôn đồng hành.

Hướng về Ban Phục vụ, Lm Tôma đã gửi lời chúc mừng đến các anh chị trong ngày mừng bổn mạng.

Kết thúc bài chia sẻ, tiếp lời Lm Tôma, Lm phó xứ Tân Phú - Giuse Phạm Công Minh - đã chúc mừng ngày kỉ niệm 9 năm thánh chức linh mục của Lm Giuse bằng ca khúc Chứng Nhân Tình Yêu của Lm nhạc sĩ Nguyễn Duy.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, anh Trưởng Ban Phục vụ đã thay mặt cộng đoàn gửi đến Lm Giuse Trần Viết Thái những vần thơ chúc mừng đầy cảm động. Anh cũng cảm ơn các linh mục đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cách riêng cho Lm Giuse và cho cộng đoàn Giáo họ.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g trong tâm tình tri ân và cảm tạ. Sau thánh lễ, các linh mục đã lưu lại dùng bữa cơm thân mật với Ban Phục Vụ và khách mời tại Hoa viên giáo họ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top