Doanh nhân Công giáo trẻ: Bữa ăn Yêu thương ngày 13.11.2023

Doanh nhân Công giáo trẻ: Bữa ăn Yêu thương ngày 13.11.2023

Doanh nhân Công giáo trẻ: Bữa ăn Yêu thương ngày 13.11.2023

TGPSG -- Động lòng trắc ẩn từ những chuyến thăm và giúp đỡ các em bệnh nhi tại khoa Ung bướu và Huyết học, của 2 Bệnh viện Nhi: BV Nhi Đồng II và Nhi Đồng thành phố Hồ Chí Minh; một số anh chị em Doanh nhân Công giáo (DNCG) trẻ thuộc Tổng giáo phận Sài Gòn (TGPSG), đã kêu gọi nhau chung sức, chung lòng giúp các bệnh nhi và người nhà tại Khoa này có bữa ăn ngon trong tuần - Bữa ăn Yêu thương.

Lời mời gọi của chị Diệp Cẩm Hà đã được một số anh chị em DNCG trẻ, người tình nguyện và cô Vũ Hoàng Yến ủng hộ chung sức, chung lòng tiến hành tổ chức bếp ăn nấu nướng vào thứ Hai hàng tuần, đã được bắt đầu từ ngày 23-10-2023, tại nhà cô Vũ Hoàng Yến, số 15, hẻm 281, đường Lý Thường Kiệt, Q. 11, TP HCM.

DNCG trẻ quyết định chọn chia sẻ Bữa ăn Yêu thương tại Khoa Ung bướu Huyết học, BV Nhi đồng Thành phố HCM, Địa chỉ: 15 Võ Trần Chí, Tân Kiên, Bình Chánh; bởi vì nơi đây xa trung tâm thành phố, chung quanh BV ít hàng quán, muốn mua phải đi xa; nhiều gia đình bệnh nhi nghèo khó cũng bận lòng cho các bữa ăn hằng ngày. 

Đúng với tên gọi Bữa ăn Yêu thương, mọi người tham gia nấu, chuẩn bị cho các phần ăn đã đặt hết tâm huyết, tình yêu thương vào đó. Ngoài ra, DNCG cũng chú ý đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng bao bì. Để có 150 phần ăn, các chị đầu bếp đã chuẩn bị từ tối hôm trước và sáng sớm hôm sau tiếp tục công đoạn nấu sao cho có thể bắt đầu đóng gói từ lúc 8g – 9g45.

Sau đó chuyên chở mất 1 tiếng mới tới được BV; để cứ khoảng 11g15 thì phân phát những phần ăn đến bệnh nhi và người đang chăm sóc cho bệnh nhi. Hôm nay, ngày 13-11-2023 thì thực đơn  mỗi người nhận được các thức ăn gồm: 1 hộp sữa Vinamilk, 1 hộp gà rôti + bánh mì, 10 quả trứng cút và 1 hộp cháo sườn.

Sau khi phân phát và dọn dẹp đồ đạc xong, các DNCG trẻ đến một số phòng thăm hỏi các bệnh nhi, vừa thăm hỏi bệnh tình cũng vừa thăm hỏi xem thức ăn hôm nay thế nào? Có ngon miệng không? Tuần tới thích ăn món gì? Hàng tuần thực đơn được thay đổi chỉ mong các em được ngon miệng. Và cha mẹ của bệnh nhi rất thân thiện chuyện trò với DNCG trẻ, cũng như đóng góp ý kiến cho thực đơn tuần sau.

DNCG không chỉ thân thiện với bệnh nhi và người nhà mà còn thân thiện với một số Bác sĩ và nhân viên của khoa phòng. Từ đó, DNCG biết rõ tình trạng bệnh tình của những em bệnh nặng, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ… Có lần, khi chia sẻ về tình cảnh của một số bệnh nhi thì một số DNCG đã không cầm được nước mắt, khiến Bác sĩ trong Khoa cũng xúc động theo; rồi thì cùng nhau cố gắng tìm cách giúp đỡ.

Trong khoa Ung bướu Huyết học này, mới tháng trước một em đã rời xa thế giới này và mới ngày hôm qua DNCG nhận được tin một em nữa đã ra đi. Chị Cẩm Hà chia sẻ trong nỗi buồn: “Rất thương nhớ 2 em này, vì chính mình đã thăm hỏi tại giường và mua tặng đồ chơi cho 2 em!” Còn nhiều câu chuyện thương tâm về một số bệnh nhi mà anh chị em DNCG đang âm thầm giúp đỡ, nơi Khoa mà đa số các em bệnh nặng, điều trị lâu dài, được thống kê có khoảng 30% bệnh nhi nặng, không thể cứu chữa.

Bữa ăn Yêu thương, nhằm chia sẻ yêu thương, an ủi phần nào những đau thương của bệnh nhi và gia đình. Trong lòng của cô Hoàng Yến và DNCG trẻ ước mong sự chia sẻ này được bền lâu và còn mong muốn được chia sẻ nhiều hơn thế nữa… Xin Chúa chúc phúc lành cho nhiều người nhận ra lòng thương xót của Chúa được thể hiện qua sự chia sẻ này! Cầu mong ngày càng có thêm vòng tay yêu thương cộng tác với chương trình Bữa ăn Yêu thương.

Bài & Ảnh: Tiến Hương (TGPSG)

Top