Giáo hạt Xóm Mới: Thánh lễ luân phiên Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót 4-1-2024

Giáo hạt Xóm Mới: Thánh lễ luân phiên Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót 4-1-2024

Giáo hạt Xóm Mới: Thánh lễ luân phiên Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót 4-1-2024

TGPSG -- “Lạy Chúa Giêsu, con Tín Thác vào Chúa"

Linh mục (Lm) Phêrô Phùng Ngọc Khẩn, s.P đã nhấn mạnh như trên khi chủ tế Thánh lễ luân phiên Lòng Chúa Thương Xót của giáo hạt Xóm Mới, được cử hành lúc 15g 30 thứ Năm ngày 4-1-2023 tại nhà thờ Lam Sơn.

Trước Thánh lễ có lần chuỗi kính Lòng Chúa Thương Xót, với sự tham dự của hơn 200 hội viên Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót và giáo dân trong giáo xứ Lam Sơn.

Trong bài giảng, Lm chủ tế đã chia sẻ: 'Trên các tờ giấy tiền đôla Mỹ có mệnh giá khác nhau ai cũng thấy rõ câu này: 'In God We Trust'. GOD có nghĩa là Thiên Chúa. TRUST (động từ: to trust) có nghĩa là: Tín nhiệm, tín thác, phó thác, tin cậy, dựa cậy, trông cậy. . . Nghĩa rộng: kẻ yếu dựa cậy nơi kẻ mạnh để được giúp đỡ nhưng không. Hình như khắp nơi đều lấy đô la làm mẫu số chung để tính sổ sách cho chuyện làm ăn kinh tế! Phải chăng vì nước Mỹ chịu “tín thác”vào Chúa? Tổng thống Eisenhower làm đúng khi quyết định in câu: IN GOD WE TRUST trên tờ giấy bạc của nước mình. Sau này mà có ai gạt bỏ câu đó là sai, ví như là đuổi Chúa ra khỏi nhà mình vậy!

Trong bức ảnh Kính Lòng Thương Xót Chúa cũng có câu: “JESUS I TRUST IN YOU.” Lạy Chúa Giêsu, con tín thác vào Chúa! Tín thác đời mình vào Tình Thương của Chúa là khôn ngoan vô cùng. Lòng thương xót từ trái tim Chúa Giêsu bị đâm thâu, khi Chúa chết trên Thập Giá. Chúng ta hãy sống làm sao để chính Lòng Chúa Thương Xót được lan toả từ trong gia đình, mọi người mang yêu thương chia sẻ qua giờ kinh, qua lời nói, việc làm. Từ đó, dấn thân phục vụ cho tha nhân. Xin cho mỗi người luôn cảm nhận được tình yêu và lòng thương xót của Ngài luôn ở kề bên chúng ta giữa những đau khổ và thử thách trong cuộc đời.

Sau bài giảng, Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Phêrô Nguyễn Văn Long, trưởng Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót giáo hạt Xóm Mới có đôi lời cảm ơn Lm chủ tế và toàn thể hội viên từ các giáo xứ đã về tham dự Thánh lễ.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 16g20 trong sự nghiêm trang và sốt sắng. Sau khi đón nhận phép lành cuối lễ, mọi người ra về trong niềm vui và hân hoan.

Bài: Phêrô Huy Hoàng - Maria Nga Phạm (TGPSG)
Ảnh: MVTT hạt Xóm Mới

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top