Linh mục đoàn Sài Gòn: Tĩnh tâm tháng 5/2023

Linh mục đoàn Sài Gòn: Tĩnh tâm tháng 5/2023

Linh mục đoàn Sài Gòn: Tĩnh tâm tháng 5/2023

TGPSG – Buổi tĩnh tâm tháng 5/2023 dành cho linh mục đoàn Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGP) đã diễn ra vào sáng thứ Ba 2-5-2023 tại Trung tâm mục vụ TGP.

Tham dự buổi tĩnh tâm có Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng, Đức Giám mục phụ tá Giuse Bùi Công Trác, Đức Giám mục tân cử Phêrô Kiều Công Tùng, Cha Tổng đại diện Ignatio và hơn 300 linh mục của TGP.

Đúng 8g, các linh mục đã vào nhà nguyện cổ để lần hạt Mân côi chung với nhau, rồi cùng nhau lắng nghe Đức Tổng Giám mục Giuse giảng về đề tài “Linh mục cầu nguyện với Lời Chúa”. 

Đức Tổng đã khởi sự bài giảng với câu chuyện về một cựu linh mục, cũng là một nhà thần học thông thái, viết rất nhiều sách thiêng liêng bổ ích, khuyên người khác cầu nguyện, nhưng chính bản thân lại thiếu cầu nguyện, cuối cùng đã hoàn tục. Rồi Đức Tổng cho rằng, dù linh mục và cộng đoàn Dân Chúa ở Việt Nam đã nỗ lực làm rất nhiều việc mục vụ, nhưng tỷ lệ  người Công giáo Việt Nam vẫn không tăng lên, chính là vì thiếu cầu nguyện. Thiếu cầu nguyện thì việc truyền giáo không thể có hiệu quả được. Trong mỗi ngày sống, linh mục cần có những giờ chỉ dành riêng để cầu nguyện và sống tương giao thân tình với Chúa mà thôi, không làm gì khác. Linh mục cũng cần say mê Lời Chúa để có những sáng kiến đặc biệt giúp các tín hữu hăng hái đọc và suy niệm Lời Chúa.

Sau khi suy niệm, cầu nguyện, xưng tội, chầu Thánh Thể và đọc Phụng vụ Giờ Kinh Trưa với nhau, các linh mục đã vào trong hội trường lớn để nghe lời từ giã của Đức Giám mục tân cử Phêrô Kiều Công Tùng và lắng nghe Đức Tổng Giuse thông báo về nhân sự mới của Tổng Giáo phận. Đức Tổng đặc biệt nhắn nhủ các linh mục cần thận trọng, nhưng cũng biết thông cảm nhiều hơn với giáo dân trong những thủ tục hôn phối; cần bén nhạy với tình hình giáo xứ, luôn tìm hiểu phản ứng của giáo dân với trái tim của một người cha nhân từ; luôn biết làm chứng cho tình yêu của Tin Mừng và tạo được sự bình an trong giáo xứ chứ không đối đầu với giáo dân. Đức Tổng cũng mong các linh mục đón nhận và thực thi các thông báo chung cách nhiệt thành hơn.

Buổi tĩnh tâm đã kết thúc vào lúc 13g sau bữa cơm trưa thân ái của linh mục đoàn TGP.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top