Giáo hạt Xóm Mới: Liên huynh Đa Minh mừng lễ bổn mạng ngày 20-2-2023

Giáo hạt Xóm Mới: Liên huynh Đa Minh mừng lễ bổn mạng ngày 20-2-2023

Giáo hạt Xóm Mới: Liên huynh Đa Minh mừng lễ bổn mạng ngày 20-2-2023

TGPSG -- "Thánh Tôma Aquinô đã dùng trí khôn Chúa ban để khao khát yêu mến mầu nhiệm Thiên Chúa"

Linh mục (Lm) Giuse Trần Phước Thành - linh hướng Huynh đoàn Giáo dân Đaminh (HĐGDĐM) giáo hạt Xóm Mới, đã nhấn mạnh như thế khi chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Tôma Aquinô - Bổn mạng Liên huynh Đa Minh được tổ chức trọng thể vào lúc 17g thứ Hai ngày 20-2-2023, tại nhà thờ Tử Đình.

Đồng tế có Lm Vinhsơn Nguyễn Thành Tín OP - Đặc trách HĐGDĐM TGP Sài Gòn, Lm GB Võ Khắc Duy OP - Đặc trách Giới trẻ HĐGDĐM, Lm Giacôbê Phạm Văn Phượng OP, cùng các Lm dòng Tôi Tớ Đấng Bầu cử.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các hội viên đến từ 15 huynh đoàn, còn có đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành giáo hạt Xóm Mới và giáo dân giáo xứ Tử Đình.

Trong bài giảng, Lm Giacôbê Phạm Văn Phượng - OP đã chia sẻ: 'Thánh Tôma Aquinô là người khôn ngoan nhất trong những người trí thức; là người trí thức nhất trong những người khôn ngoan. 'Ngài đã để lại cho hậu thế một công trình tuyệt tác là bộ “Tổng Luận Thần Học” nổi tiếng để làm nền tảng cho sự tra cứu học hỏi về hầu hết những vấn đề có liên hệ đến đức tin. Ngài thú nhận mình đã kín múc tất cả sự thông thái ấy nơi Chúa qua suy niệm và cầu nguyện.

Một ngày nọ, đang lúc cầu nguyện, thánh nhân bỗng nghe những lời phát ra từ tượng Chúa Chịu Nạn: 'Hỡi Tôma, con đã viết rất hay về Ta. Con muốn Ta ban thưởng gì cho công việc của con không? Thánh nhân đáp lại: "Lạy Chúa, con không muốn gì khác ngoài một mình Chúa. Vâng! Có Chúa là có tất cả. Ngoài Chúa ra thì mọi sự đều vô ích".

Sau bài giảng, Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt liên huynh, ông Đaminh Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng liên huynh giáo hạt Xóm Mới - đã ngỏ lời cảm ơn các linh mục, HĐMVGX và mọi thành phần dân Chúa giáo xứ Tử Đình, liên huynh bạn, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành, các hội viên và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ để cầu nguyện cho liên huynh.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00. Sau đó, các linh mục đã chụp ảnh lưu niệm với hội viên và chia sẻ bữa cơm thân mật tại khuôn viên giáo xứ Tử Đình.

Được biết, liên huynh Đa Minh giáo hạt Xóm Mới có 15 huynh đoàn tại 15 giáo xứ với tổng số hội viên trên 2.300 người, đã trở thành một trong những liên huynh sinh hoạt tốt nhất trong giáo hạt. Bên cạnh đó, liên huynh còn tổ chức quỹ tương trợ với trên 1.700 thành viên tham gia, nhằm mục đích giúp các thành viên khi qua đời được lo tang chế và cầu nguyện.

MVTT giáo hạt Xóm Mới (TGPSG)

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top