Giáo hạt TSN: Kính viếng cha cố Gioan Baotixita

Giáo hạt TSN: Kính viếng cha cố Gioan Baotixita

WGPSG -- “Cả cuộc đời cha cố Gioan Baotixita Maria Đoàn Vĩnh Phúc đã trở nên quà tặng quý giá của Chúa Kitô, của Giáo Hội và của giáo hạt Tân Sơn Nhì”. Đây là những lời tri ân mà Linh mục Giuse Maria Lê Quốc Thăng - Huấn đức giáo hạt TSN - đã cảm nghiệm trong Thánh lễ kính viếng cha cố Gioan Baotixita, được cử hành vào lúc 10g thứ Sáu, ngày 24.8.2018 tại giáo xứ Thiên Ân.

Chủ tế là linh mục Giuse Phạm Trung Dong - Hạt trưởng TSN. Đồng tế có 36 linh mục trong giáo hạt. Ngoài ra, còn có rất đông quý soeur, quý thầy, BTV HĐMV và các hội đoàn Công giáo Tiến hành tham dự.

Trước Thánh lễ, linh mục đoàn TSN quy tụ quanh linh cữu Cha cố Gioan Baotixita (cha cố). Cha Hạt trưởng có lời cảm tạ Thiên Chúa đã thương ban cho giáo hạt vị mục tử tận tụy trong việc truyền giáo. Cám ơn công khó cha cố đã gây dựng nhiều giáo xứ, giáo điểm và xin Chúa đón nhận cha cố vào thiên đàng. Đại diện linh mục Chu Lai cảm thán một bài thơ về cha cố.

Sau công bố Tin Mừng, cha Giuse Maria giảng lễ. Xúc động hồi tưởng lại những ngày đầu tiên làm cha sở được cha cố quan tâm, bảo ban và học được nhiều điều từ cha cố. Để giờ đây nói sao cho đầy tình thương về một người thầy, người cha mà ngài cảm nhận qua từng ánh mắt soi chiếu. Ngài quảng diễn về cuộc đời cha cố: Một tông đồ có tầm nhìn xa, trông rộng, thấy được tương lai phát triển của Giáo hội. Đi đến đâu cũng lo mở mang Nước Chúa, để Chúa được hiện diện. Từ Trà Kiệu, Chu Lai cho đến giáo xứ Đồng Tâm - Xuân lộc và nay tại giáo hạt TSN. Trở thành cha sở tiên khởi giáo xứ Thiên Ân.

Không chỉ lo phát triển cơ sở vật chất, điều ngài làm được hơn hết là đào tạo đức tin cho người tín hữu. Trong Giáo phận Sàigòn, giáo hạt TSN luôn quan tâm bồi dưỡng đến quý chức HĐMV bằng những buổi huấn đức theo từng chủ đề -  ba tháng một lần, đã duy trì được nhiều năm qua, giúp người giáo dân cùng với giáo hạt chung tay thực hiện nhiều việc trong công cuộc loan báo Tin Mừng. Giáo hạt TSN tiếp bước theo ngài trên đường gieo niềm tin vui, mới thấy hết bao vất vả, âu lo mà ngài âm thầm làm và nhận ra ngài là người cương nghị, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm.

Phận làm con, cha huấn đức thay lời quý linh mục trong giáo hạt, tri ân cha cố đã để lại tấm gương sáng cho linh mục đoàn. Nêu gương vì Chúa Kitô loan Tin Mừng và phục vụ đoàn chiên Chúa, để trở nên chứng nhân cho Chúa. Cám tạ ơn Chúa đã làm cho cả cuộc đời cha cố trở nên quà tặng quý giá của Chúa Kitô, của Giáo Hội và của giáo hạt TSN. Xin cha cố ở cùng Chúa Kitô cầu nguyện cho Giáo hạt TSN và mỗi người luôn biết thực thi lệnh truyền của Chúa và hẹn gặp lại ngài nơi quê Trời.

Trước khi kết lễ, linh mục nghĩa tử Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng - Chánh xứ Tân Hưng - đã cám ơn quý cha và HĐMV giáo hạt TSN đã thăm viếng và cầu nguyện cho cha cố.

Lúc 11g, Thánh lễ kết thúc, sau đó quý linh mục dâng hương trước linh cữu cha cố. Quý chức ra về nhớ đến công ơn và cầu nguyện cho ngài.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top