Giáo Hạt Thủ Thiêm: Lễ tạ ơn tất niên

Giáo Hạt Thủ Thiêm: Lễ tạ ơn tất niên

WGPSG -- Sáng thứ Ba ngày 10/01/2012, quý cha, quý tu sĩ, đại diện HĐMV các giáo xứ Hạt Thủ Thiêm đã tập trung về giáo xứ Cao Thái để tham dự buổi họp tất niên.

Theo truyền thống tốt đẹp, hằng năm Hạt Thủ Thiêm đều tổ chức tất niên để quý cha, quý tu sĩ, và HĐMV GX có dịp họp mặt dâng lễ tạ ơn, xin lỗi Chúa vì những thiếu sót trong năm cũ, cùng nhau hướng sang năm mới với thật nhiều ước nguyện tốt đẹp.

Đúng 8g30, cha Hạt trưởng GB. Phạm Văn Hợp khai mạc buổi chia sẻ và thảo luận đề tài mà Công nghị Giáo phận đã đặt ra: “Xây đắp Giáo Hội Mầu Nhiệm Hiệp Thông tại gia đình”.

Đại diện các giáo xứ lần lượt lên chia sẻ về: Tầm quan trọng của Lời Chúa trong đời sống gia đình; Vai trò của cha mẹ trong việc giáo dục đức tin cho con cái; Sứ mạng loan báo Tin Mừng và đối thoại liên tôn của gia đình; Trách nhiệm của gia đình trong việc tham gia các sinh hoạt, các khóa huấn luyện của giáo xứ, giáo hạt và Giáo phận…

Những ý kiến được các đại biểu nêu lên cho thấy biết bao những khó khăn, phức tạp mà các gia đình hôm nay đang phải đối mặt như: nạn bạo lực, tệ nạn xã hội tràn lan, lối sống thực dụng và việc sống đạo lơ là của con cái.

Buổi họp tất niên hằng năm còn là dịp để các dòng tu, các giáo xứ có dịp giới thiệu về những sinh hoạt của cộng đoàn mình, giáo xứ mình.

Đúng 10g45 đã diễn ra thánh lễ tạ ơn do cha Hạt trưởng chủ tế. Đồng tế với ngài có 22 linh mục phụ trách các giáo xứ. Có rất đông đại diện các dòng tu và giáo dân cùng tham dự Thánh lễ.

Sau phần hiệp lễ, ông Đaminh Trần Đình Long (đại diện HĐMVGX của Hạt) chúc tuổi mới quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top