Giáo hạt Thủ Thiêm: Ban Caritas mừng lễ Bổn mạng

Giáo hạt Thủ Thiêm: Ban Caritas mừng lễ Bổn mạng

Giáo hạt Thủ Thiêm: Ban Caritas mừng lễ Bổn mạng

TGPSG -- “Bác ái không có sự độc quyền, làm bác ái chính là công việc của Caritas chúng ta, và việc làm bác ái cũng chính là điểm son đẹp của Thánh Martino…”

Trên đây là lời nhấn mạnh của linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Thanh Bình -Giám đốc Caritas Giáo phận Sài Gòn (GPSG) trong bài giảng của thánh lễ mừng kính Thánh Martinô - Bổn mạng Caritas Giáo hạt Thủ Thiêm, vào lúc 09g30, ngày 04-11-2023, tại nhà thờ Tân Lập, hạt Thủ Thiêm.

Thánh lễ do Lm Nguyễn Ngọc Vượng - Quản hạt Thủ Thiêm, chánh xứ Tân Lập chủ tế. Đầu lễ, Lm Chánh xứ Phêrô đã có lời chào mừng tất cả mọi người và giới thiệu các Lm đồng tế với ngài: Lm Giuse Phạm Thanh Bình - Giám đốc Caritas Giáo phận Sài Gòn (GPSG), Lm Đa Minh Đinh Công Đức - Chánh xứ Công Thành Linh hướng Caritas giáo hạt; Lm Giuse Nguyễn Văn Long - chánh xứ Mỹ Hòa và hai linh mục khách mời.

Hiệp dâng thánh lễ có Ban Liên kết giáo hạt, HĐMV các giáo xứ và tất cả anh chị em hội viên Caritas giáo hạt đã tham dự sốt sắng.

  Trong bài giảng, Lm Giuse Nguyễn Thanh Bình đã chia sẻ điểm nhấn của bài Tin Mừng về đức tính khiêm tốn, tấm lòng bác ái và hy sinh thầm lặng của Thánh Martino de Porres, một người da màu tuy nhỏ bé nhưng tấm lòng rất vĩ đại. Lm Giuse cũng nhắc đến Tông huấn của Đức Thánh Cha Phanxico về 03 cột trụ của Giáo hội:

  • Cột trụ thứ nhất là Bí tích chính là nguồn mạch của ơn Thánh Chúa,
  • Cột trụ thứ hai là Lắng nghe lời Chúa,
  • Cột trụ thứ ba là Thực hành Bác ái.

Như Thánh Phaolô đã nói: “Đức Tin không có việc làm là Đức Tin chết! nên mọi người, mọi nhà, cả giáo xứ cùng làm việc bác ái. Bác ái không có sự độc quyền, làm bác ái chính là công việc của Caritas chúng ta và việc làm bác ái cũng chính là điểm son đẹp của Thánh Martino. Chúng ta noi gương Ngài trong cách phục vụ cho người nghèo, cũng chính là phục vụ theo Thánh ý Chúa.

Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, Lm Quản hạt Phêrô gởi lời nhắn nhủ: “Uớc gì thực thi bác ái luôn đồng hành trong cuộc sống của chúng ta, của các thành viên Caritas, như một cách hiệp hành trong loan báo Tin Mừng. Đây là cách loan báo Tin Mừng thực tế nhất, hữu hiệu nhất trong đời sống Đức Tin của người Kitô hữu.” Ngài cũng chúc cho Caritas giáo hạt luôn hăng say phục vụ, tích cực hoạt động trong công việc thực thi bác ái.

Kết thúc, ông Phê rô Nguyễn Văn Vịnh, Trưởng ban Caritas hạt Thủ Thiêm, có lời cám ơn Lm Giám đốc Caritas, Lm Quản hạt và Lm linh hướng Đa minh luôn sát cánh với cộng đoàn.

Sau thánh lễ, ban Caritas đã chụp hình lưu niệm cùng với các linh mục và cộng đoàn.

Buổi lễ kết thúc lúc 11g, cộng đoàn đã ra về trong niềm vui hân hoan, và tiếp tục chuẩn bị cho hoạt động công việc bác ái sắp tới trong tháng 11, ngày Quốc tế người nghèo 19/11/2023 theo Chủ đề của Đức Giáo Hoàng: “Đừng ngoảnh mặt làm ngơ với bất kỳ người nghèo khổ nào” (Tb 4,7)

Bài: Têrêsa Minh Hà (TGPSG)

 

                   

 

 

Top