Giáo Hạt Thủ Đức: Thành lập ban Caritas

Giáo Hạt Thủ Đức: Thành lập ban Caritas

WGPSG -- Vào lúc 17g30, ngày 17-10-2012, tại nhà thờ Thủ Đức, cha Giacôbê Mai Phát Đạt, chánh xứ giáo xứ Thủ Đức, đồng thời cũng là linh hướng Caritas hạt Thủ Đức, đã chủ sự Thánh lễ Thành lập Caritas hạt Thủ Đức, và suy tôn thánh Bổn mạng: Chân phước Têrêsa Cancutta.

Đồng tế trong Thánh lễ có cha Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng, giám đốc Caritas Tổng Giáo phận (TGP); Cha Aloisiô Lê Văn Liêu, hạt trưởng hạt Thủ Đức và quý cha trong hạt.

Hiệp dâng Thánh lễ còn có quý nữ tu văn phòng Caritas TGP, quý đại diện Ban Mục vụ các giáo xứ trong hạt, đại diện các đoàn thể giáo xứ Thủ Đức, anh chị em ân nhân thiện nguyện, các thành viên Caritas hạt Thủ Đức và đông đảo cộng đoàn dân Chúa cùng tham dự.

Trước Thánh lễ cha Giacôbê đã trang trọng đọc văn bản Thành lập Caritas và niệm hương suy tôn Thánh Bổn mạng.

Trong phần bài giảng cha Giám đốc Caritas TGP chia sẻ: “Bác ái là một sứ mạng không thể thiếu trong đời sống của Kitô hữu. Chúa Giêsu mời gọi từng người bước theo Chúa, sống tinh thần bác ái yêu thương, phục vụ anh chị em bằng thái độ khiêm tốn. Nhưng để công việc bác ái yêu thương đạt hiệu quả hơn thì cũng cần phải có tổ chức. Caritas chính là tổ chức bác ái của Giáo hội Công giáo trực thuộc Tòa Thánh. Caritas Việt Nam là một thành phần của tổ chức đó, trong đó có Caritas cấp giáo phận, giáo hạt và giáo xứ…”.

Cha cũng mời gọi các thành viên Caritas phải đào luyện con tim mỗi ngày để có khả năng nhạy bén, đồng cảm với những khó khăn mà anh chị em đang gặp, và tương trợ mà không cần phân biệt ranh giới đạo đời.

Để Thánh lễ được thêm phần trang nghiêm và sốt sắng, vài tuần trước cha linh hướng Giacôbê đã cùng các thành viên Caritas chuẩn bị thật chu đáo mọi việc cho ngày này. Trong khi làm việc với các thành viên, cha hay nhắc nhở anh chị em phải sống nêu gương sáng để Ban Caritas có nhiều giáo dân tham gia cùng cộng tác, mang lại nhiều lợi ích cho những anh chị em chung quanh ta đang gặp hoàn cảnh khó khăn.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Ban Caritas đã thắp nến sáng và đọc lời nguyện lên đường như biểu lộ sự hiệp thông sẵn sàng để được Chúa sai đi và lời Kinh Hòa Bình cùng vang lên như ước mơ của các thành viên được góp sức mang Tình yêu Chúa vào cuộc sống.

Một chị Caritas giáo xứ Tam Hà đã thốt lên: “Hôm nay thật vui và cảm động, ước gì Chúa ban cho mình luôn có được sự hăng say và luôn biết cộng tác với mọi người cùng lo cho người nghèo”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top