Giáo hạt Thủ Đức: Hội đồng Mục vụ Giáo hạt mừng Bổn mạng thánh Anrê Nguyễn Kim Thông 15-7-2022

Giáo hạt Thủ Đức: Hội đồng Mục vụ Giáo hạt mừng Bổn mạng thánh Anrê Nguyễn Kim Thông 15-7-2022

Giáo hạt Thủ Đức: Hội đồng Mục vụ Giáo hạt mừng Bổn mạng thánh Anrê Nguyễn Kim Thông 15-7-2022

TGPSG - “Xin Chúa Giêsu giúp chúng ta can đảm vượt qua những cám dỗ trong cuộc sống và cho ánh sáng đức tin của chúng ta luôn phản chiếu rực rỡ”.

Đó là lời nguyện xin của linh mục (Lm) Gioakim Trần Văn Hương trong thánh lễ kính thánh tử đạo Anrê Nguyễn Kim Thông, bổn mạng Hội đồng Mục vụ (HĐMV) các giáo xứ thuộc giáo hạt Thủ Đức, vào lúc 5g thứ Sáu ngày 15-7-2022 tại nhà thờ Fatima Bình Triệu.

Tham dự thánh lễ mừng bổn mạng có quý chức HĐMV các giáo xứ trong giáo hạt và cộng đoàn giáo xứ Fatima Bình Triệu.

Trong phần giảng lễ, Lm Gioakim chia sẻ: Cũng giống như các tông đồ đi theo Chúa Giêsu, thánh Anrê Nguyễn Kim Thông đã can đảm làm chứng cho đức tin dẫu phải chịu cảnh tù đày và khổ hình. Các ngài đã tham dự vào chính cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu.

Cũng trong phần giảng lễ, gợi ý với các quý chức HĐMV khi thực thi sứ mạng và vai trò trong cộng đoàn giáo xứ, Lm Gioakim cho biết: Cuộc đời của thánh Anrê Thông, hay còn gọi là ông trùm Thông, là mẫu hình để mỗi thành viên HĐMV có thể soi chiếu và suy gẫm.

So với các thời đại trước, nhất là thời kỳ bắt bớ đạo Công giáo tại Việt Nam, chúng ta đang sống trong môi trường thanh bình và ít khổ cực hơn. Tuy nhiên, chính trong môi trường có nhiều ‘mật ngọt’ sẽ dễ làm chúng ta xa rời Tin Mừng. Vì vậy, những thách thức trong đời sống đức tin ngày nay vẫn đòi hỏi chúng ta kiên trì và can đảm vượt qua.

Kết thúc bài giảng, Lm Gioakim mời các quý chức hãy biết soi rọi mình qua mẫu gương của thánh nhân để góp sức giúp mỗi khu giáo, xóm giáo luôn sống trong hòa bình, yêu thương; biết giúp đỡ, chia sẻ gánh nặng với những người xung quanh; và cộng tác tích cực với giáo xứ của mình, tạo nên sự hiệp nhất nơi xứ đạo mình đang được mời gọi phục vụ.

Thánh lễ khép lại lúc 6g00, các thành viên dâng lời kinh cầu cho Thượng Hội Đồng Giám Mục và dâng lời tạ ơn Đức Mẹ.

MVTT Hạt Thủ Đức (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top