Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Ra mắt Ban Lễ sinh

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Ra mắt Ban Lễ sinh

WGPSG -- Trong niềm hân hoan mừng Ban Lễ sinh giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN) ra mắt, vào lúc 18g00 ngày 17/11/2012, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thái Sơn, Linh mục Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, Hạt trưởng hạt TSN đã chủ tế Thánh lễ trọng thể mừng Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, cầu nguyện cho khoảng 500 em lễ sinh của 17 giáo xứ trong giáo hạt.

Đồng tế với ngài có Cha Phêrô Nguyễn Quốc Túy, chánh xứ Tân Thái Sơn, Đặc trách Truyền giáo của hạt TSN; Cha Giuse Nguyễn Hoàng Thanh, phụ tá giáo xứ Tân Thái Sơn, Linh hướng Ban Lễ sinh hạt TSN; Cha Phaolô Võ Phương Tiến, phụ tá giáo xứ Thiên Ân; Cha Phêrô Ngô Lập Quốc, phụ tá giáo xứ Phú Trung; và Cha Antôn Maria Lê Văn Thi, Hội Thừa Sai Việt Nam.

Để động viên và cầu nguyện cho các em, các tu sĩ nam nữ, đại diện Hội đồng Mục vụ hạt TSN và đông đảo cộng đoàn giáo xứ Tân Thái Sơn đã tham dự Thánh lễ. Ca đoàn Monica hát lễ.

Trong Thánh lễ, cha Hạt trưởng nói: Các em lễ sinh là những người hạnh phúc, được phục vụ nơi bàn thánh, là mầm non được vun trồng cho “Ơn gọi” mai sau. Vì thế, các em hãy cố gắng hoàn thành bổn phận của mình.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha Giuse đã nêu gương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và sự hy sinh của các em lễ sinh trong việc phục vụ bàn thánh.
Sau đó, cha Hạt trưởng đã long trọng công bố bổ nhiệm Cha Giuse Nguyễn Hoàng Thanh làm Linh hướng Ban Lễ sinh hạt TSN, công nhận 03 em Ban Lễ sinh hạt TSN, đó là:

- Giuse Phạm Văn Nam, giáo xứ Tân Thái Sơn: Trưởng ban

- Giuse Nguyễn Duy Hoàng, giáo xứ Tân Phú: Phó ban

- Têrêsa Nguyễn Diệp Ái Vy, giáo xứ Tân Châu: Thư ký

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, Em Giuse Phạm Văn Nam thay mặt Ban Lễ sinh tri ân và cám ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý ân nhân và cộng đoàn, đặc biệt là cha chánh xứ giáo xứ Tân Thái Sơn.

Em cho biết: Tổng số các em lễ sinh của hạt TSN là 633 em. Cha Giuse dự kiến mỗi năm sẽ sinh hoạt chung với nhau 2 lần, đó là lễ Thánh Luy Gônzaga (21/6) là bổn mạng, và ngày hội thao vào dịp tết Nguyên đán.

Em cũng nói lên tâm tình: “Chúng con xin quý cha, quý vị luôn luôn cầu nguyện thêm cho chúng con có được tinh thần phục vụ bàn thánh Chúa, để nhờ ơn Chúa, Ban lễ sinh hạt TSN sẽ nảy sinh được nhiều ơn gọi.”

Thánh lễ kết thúc, cha hạt trưởng, quý cha và các em tập trung tại hoa viên B của giáo xứ để sinh hoạt văn nghệ do chính các em biểu diễn. Các em vinh dự khai trương hoa viên này. Những điệu múa tập thể đã làm cả hoa viên sôi động, những tiết mục của các em lễ sinh từng giáo xứ được luyện tập công phu, nay mới được biểu diễn càng làm cho các em phấn khởi. Mọi người vừa thưởng thức văn nghệ vừa ăn bánh là thực phẩm Chúa ban tặng giúp các em vui tươi như ngày hội của mình.

Kết thúc, các em ra về trong bình an và hạnh phúc.

Top