Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Hội đồng Mục vụ mừng lễ bổn mạng

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Hội đồng Mục vụ mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- “Học nơi Thánh Phanxicô Xaviê luôn có lòng khao khát, trung thành, hăng say loan báo Tin Mừng của Chúa, giới thiệu Chúa đến cho anh chị em chưa nhận biết Chúa”.

Trích bài giảng của linh mục Giuse Lê Hoàng – Hạt phó, trong Thánh lễ tạ ơn, kính Thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng Hội đồng Mục vụ và giáo điểm Truyền giáo Phanxicô Xaviê, do linh mục Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng – nguyên Hạt trưởng, chủ tế, vào lúc 09 giờ 00 ngày 03-12-2016, tại Trường tình thương Tân Sơn Nhì, số 18, Đường 16, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TPHCM. Đồng tế với ngài có linh mục Phêrô Nguyễn Quốc Túy – Đặc trách truyền giáo, và 09 linh mục trong giáo hạt.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý soeur dòng Chúa Chiên Lành, Ban thường vụ Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo hạt, đại diện HĐMV các giáo xứ và các đoàn thể Công giáo Tiến hành trong giáo hạt, quý vị ân nhân, quý thầy cô và nhiều học sinh Trường tình thương Tân Sơn Nhì.

Đầu lễ, linh mục chủ tế nhắc lại cuộc đời truyền giáo của Thánh Phanxicô Xaviê. Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn tiếp bước thánh nhân yêu mến, tha thiết, nhiệt thành, dấn thân trong việc truyền giáo, biết dùng phương tiện truyền thông hiện đại để giới thiệu Thiên Chúa cho đồng bào anh em của mình.

Trong bài giảng, linh mục Giuse đã diễn giảng về “sứ vụ truyền giáo”. Khởi đi từ Chúa Giêsu, Người đã ra đi loan báo Tin Mừng cứu độ vì tình yêu thương và sự sống cho con người, đặc biệt với những người nghèo khổ, bệnh tật, bị xã hội loại trừ, trẻ em, kẻ tội lỗi... để ai đón nhận và tin vào Người sẽ được cứu độ: "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ”...  Thánh Phanxicô Xaviê đã ra đi loan báo Tin Mừng cho nhiều nước ở Châu Á.

Ngài liên hệ đến giáo hạt Tân Sơn Nhì, đất rộng, nhiều người đến với Chúa còn khó khăn do xa nhà thờ, đường đi trắc trở, nên xây dựng những điểm truyền giáo là cần thiết để tạo điều kiện cho đời sống đạo ngày một phát triển, giới thiệu Chúa cho nhiều người chưa nhận biết Chúa, như giáo điểm truyền giáo (Trường tình thương) Tân Sơn Nhì, các nữ tu dòng Chúa Chiên lành đã dạy dỗ các em nên người, trở thành những người tốt trong xã hội, qua đó đánh động đến phụ huynh và sẽ có nhiều người tìm đến với Chúa.

Mừng lễ Thánh Phanxicô Xaviê là bổn mạng, ngài mời gọi cộng đoàn học nơi Thánh Phanxicô Xaviê luôn có lòng khao khát, trung thành, hăng say loan báo Tin Mừng của Chúa, giới thiệu Chúa đến cho anh chị em chưa nhận biết Chúa.

Cuối lễ, Nữ tu bề trên dòng Chúa Chiên Lành đã thay lời các nữ tu xúc động nói lên niềm vui được quý linh mục và quý khách đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn tại Trường tình thương giáo hạt Tân Sơn Nhì, cám ơn quý linh mục, Hội đồng Mục vụ các giáo xứ, quý ân nhân.

Tiếng hát bài “Ca tụng Thánh Phanxicô” từ ca đoàn là quý nữ tu dòng Chúa Chiên Lành, đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 10 giờ. Sau đó, mọi người ra về trong niềm vui có giáo điểm truyền giáo đầu tiên của giáo hạt Tân Sơn Nhì đã đem lại hiệu quả như lòng Chúa mong ước.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top