Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

“Hãy bắt chước Đức Mẹ nói lên lời xin vâng khiêm tốn, dầu cho chúng ta tội lỗi bất xứng”. Lời mời gọi của  linh mục Giám đốc Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn  (ĐCV) trong Thánh lễ mừng trọng thể Lễ Truyền Tin cho Đức Mẹ, bổn mạng và kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN), từ 17g00 – 19g15 ngày 25-3-2017, tại nhà thờ giáo xứ Tân Hương TSN.  

Cùng dâng Thánh lễ là các linh mục: Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng – chánh xứ giáo xứ Tân Hương (chủ tế), Phaolô Nguyễn Quốc Hưng – Tổng linh hướng HCBMCG Tổng giáo phận TPHCM (TGP), Giuse Bùi Công Trác – Giám đốc ĐCV - và Anrê Nguyễn Công Thái – phó xứ giáo xứ Phú Trung TSN. Hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, đại diện: HCBMCG TGP và các giáo hạt: Bình An, Phú Thọ, Phú Nhuận; đại diện HĐMV, các hội đoàn và ban Liên kết Caritas giáo hạt; HĐMV và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Hương.

Đúng 17g00, các thành viên HCBMCG đã Chầu Thánh Thể cách trọng thể do linh mục Tổng linh hướng HCBMCG  TGP chủ sự.

Tiếp đến, quý linh mục đồng tế, các thành viên HCBMCG cầm những bông hoa thật đẹp trong đồng phục áo dài trắng với khăn quàng màu xanh, cùng cộng đoàn dân Chúa kiệu Đức Mẹ được Truyền tin chung quanh nhà thờ thật trang nghiêm.

Đầu lễ, linh mục Phanxicô Assisi giới thiệu Đức Mẹ được sứ thần Gáp-ri-en truyền tin ý định của Thiên Chúa cho Ngài. Mẹ đã nhận ra ý của Chúa, tin tưởng, khiêm nhường, tín thác và sẵn sàng cộng tác với Chúa trong chương trình cứu độ. Do đó, con người mắc nợ Mẹ một lời xin vâng, vì nhờ lời xin vâng của Mẹ mà Con Thiên Chúa đã đầu thai trong cung lòng Mẹ bởi quyền năng Chúa Thánh Thần. 

Trong bài giảng, linh mục Giuse chia sẻ về chủ đề “Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời thiên thần truyền” qua cảm nghiệm của ngài:  

Lời xin vâng của lòng tin: Đức Maria với tiếng “Xin vâng” đã hoàn toàn phó thác cuộc đời cho Thiên Chúa. Lời Xin vâng của  Mẹ khai mở lòng tin và làm cho mỗi người càng xác tín hơn vào tình yêu của Thiên Chúa. Ngài mời gọi mỗi người bắt chước Mẹ Maria nói lên lời Xin vâng, dẫu cho lời Xin vâng của lòng tin yếu hèn - sa ngã - chối Chúa - bất trung, nhưng Chúa cũng mời gọi hãy nói lên lời Xin vâng của lòng mình.

Lời Xin vâng của lòng khiêm tốn: “Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi Xin vâng như lời thiên thần truyền.” Đức Hồng y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận viết: Lời nói ấy của Đức Mẹ làm con nhớ đến Con Người đến với con trong tòa giải tội, làm con nhớ đến những lần mình quỳ gối để lãnh nhận ơn giao hòa; Chúa Hài Đồng bảo: Này Giêrônimô, Ta muốn con dâng cho Ta tội lỗi của con, để Ta có thể tha thứ cho con, đó là điều Ta rất mong đợi. Qua đó, ngài kêu gọi mỗi người hãy bắt chước Đức Mẹ nói lên lời Xin vâng khiêm tốn, dầu cho chúng ta tội lỗi bất xứng.

Lời Xin vâng của trái tim không bao giờ khép lại: Lời Xin vâng của Đức Maria vẫn ngân vang như tiếng chuông qua ngàn thế hệ, bài hát “Xin vâng” vẫn vang lên khiến cả trời đất reo mừng. “Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi Xin vâng như lời thiên thần truyền”, lời nói của Mẹ khiến cho cả nhân loại chìm đắm trong tình yêu Thiên Chúa, vì lời nói ấy phát xuất từ một trái tim không bao giờ biết khép lại. Chúa đòi mỗi người phải ngân vang bài ca tình yêu trong cuộc đời mình, vang lên tiếng chuông vô tận với tấm lòng mở ra không bao giờ khép lại. Người ta kể lại: Một người nữ tu già đã trung thành và bền bỉ ngày này qua ngày khác thực hiện đọc ‘một kinh Kính Mừng kính Đức Mẹ trước khi đi ngủ với lòng tin và lòng yêu mến’, khi linh hồn lìa khỏi xác, Đức Mẹ đã đến bên giường đội trên đầu một vòng hoa thật đẹp, về trời với Đức Mẹ trên một cỗ xe cũng đầy hoa, những đóa hoa được đăng kết bởi một đời sống tốt lành và bằng những ngày tháng cậy trông vào Mẹ Maria. Tạm kết: Bao lâu còn chạy đến với Đức Mẹ, bấy lâu Đức Maria còn chỉ cho con đường nên thánh.

Sau bài giảng, các thành viên HCBMCG quỳ và tha thiết đọc 10 điều tâm niệm của Hội cách sốt sắng.

Cuối lễ, chị Elisabeth Đặng Thị Hiếu – Trưởng ban chấp hành (BCH) đã thay lời thành viên HCBMCG TSN cám ơn quý linh mục, quý tu sĩ, quý khách, ân nhân, HĐMV và ca đoàn HCBMCG giáo xứ Tân Hương.

Linh mục Tổng linh hướng nhắc nhở HCBMCG TSN mừng bổn mạng và kỷ niệm 20 năm ngày thành lập không quên các linh mục Tổng linh hướng tiền nhiệm, linh mục nguyên hạt trưởng TSN, các linh mục linh hướng và BCH trong các giáo xứ đã dày công xây dựng Hội suốt 20 năm qua.

Tiếng hát bài “Xin vâng” từ cộng đoàn đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 19g15. Sau đó, quý linh mục đồng tế, quý tu sĩ, quý khách cùng thành viên HCBMCG TSN tham dự liên hoan văn nghệ cây nhà lá vườn tại hoa viên giáo xứ. Cuối cùng, mọi người ra về trong hân hoan noi gương Mẹ “Xin vâng, này tôi là nữ tỳ của Chúa”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top