Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Hội Các bà mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Hội Các bà mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

“Thiên Chúa đã nâng sự sống con người lên làm con Thiên Chúa, các bà mẹ phải giáo dục con cái nên người toàn diện theo Tin mừng để nên con Thiên Chúa”. Đó là lời chia sẻ của Linh mục Giuse Maria Lê Quốc Thăng - chánh xứ giáo xứ Phú Trung - trong Thánh lễ mừng Đức Mẹ được Truyền Tin - bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN).

Thánh lễ do linh mục Giuse Bùi Công Trác, Giám đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse Sàigòn chủ sự. Đồng tế với ngài có Lm chánh xứ và 3 linh mục trong giáo hạt vào lúc 17g30 thứ Ba ngày 10/4/2018, tại nhà thờ giáo xứ Phú Trung.

Hiệp dâng Thánh lễ có đại diện Hội đồng Mục vụ giáo hạt và giáo xứ Phú Trung, đại diện Ban Chấp hành CBMCG Tổng Giáo phận Sàigòn, đại diện các đoàn thể Công giáo tiến hành giáo hạt TSN, ông bà cố, quý ân nhân, quý khách và giáo dân sở tại, đông kín cả nhà thờ.

Lúc 17g, Cha Anrê Nguyễn Công Thái – đặc trách Hội CBMCG giáo xứ Phú Trung - và rất đông quý bà mẹ giáo hạt TSN trong trang phục áo dài trắng khăn quàng xanh, cung nghing tượng Đức Trinh Nữ Maria chung quanh khuôn viên nhà thờ trong tiếng hát “Thành tâm dâng bài ca yêu mến lên Mẹ trên trời…” nghiêm trang sốt sắng tiến vào cung thánh.

Đầu lễ, linh mục chánh xứ thay lời cộng đoàn xứ nhà chào mừng cha Giuse Bùi Công Trác, chào đón quý bà mẹ các giáo xứ thuộc giáo hạt TSN đến dâng lễ mừng bổn mạng trong tiếng vỗ tay. Sự hiện của cha giám đốc, các bà mẹ sẽ mang lại sức sống mới trong vâng phục thánh ý Thiên Chúa, chu toàn bổn phận làm vợ làm mẹ trong tinh thần yêu thương và hiệp thông.

Trong bài giảng, Lm Giuse Maria nhấn mạnh cách riêng đến CBMCG trong giáo hạt TSN về mầu nhiệm sự sống, thực tế cho thấy nhiều người hủy diệt mầm sống. Cung lòng các bà mẹ là nơi truyền sự sống. Sự sống của con người là từ nơi Thiên Chúa vì Chúa là nguồn sự sống. Mừng lễ Truyền Tin là mừng mầu nhiệm Nhập Thể mang lại sự sống cho nhân loại. Hãy ý thức mầu nhiệm sự sống Thiên Chúa ban tặng, bởi vì phẩm giá chúng ta là con Thiên Chúa rất cao quý.

CBM giáo dục các con trong yêu thương và chịu trách nhiệm trong việc giáo dục đức tin. Thiên Chúa đã nâng sự sống con người lên làm con Thiên Chúa, các bà mẹ phải giáo dục con cái nên người toàn diện theo Tin mừng để nên con Thiên Chúa. Sự sống con người hệ tại nhiều chữ thành: thành công, thành đạt, thành nhân. Thành nhân là quan trọng nhất. Cầu chúc các bà mẹ nhận thánh hiệu Đức Mẹ Truyền Tin cũng biết cưu mang và phát triển sự sống nơi gia đình mình trong yêu thương.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, bà đại diện hội CBMCG giáo hạt TSN thay lời thành viên có lời cảm tạ và tri ân quý cha đã thương đến chia sẻ và dâng Thánh lễ đồng tế, cám ơn HĐMV, ca đoàn giáo xứ Phú Trung. Để tỏ lòng tôn kính, biết ơn, quý bà mẹ dâng những hoa tươi thắm và quà đến quý cha.

Đáp từ, cha Giuse Bùi Công Trác, cảm kích trước sự đóng góp nhiều năm qua của quý bà mẹ giáo hạt TSN dành cho Đại chủng viện. Thay mặt quý thầy và quý cha cám ơn, xin Chúa chúc phúc và ban muôn ơn lành cho các bà mẹ và gia đình. Được biết hội CBMCG giáo hạt TSN là đơn vị xuất sắc nhất của giáo phận trong việc rộng tay cải thiện bữa ăn cho chủng sinh.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g. Mọi người cùng nhau chụp hình lưu niệm và dùng tiệc thân mật tại hoa viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top