Giáo hạt Tân Định: Mở Lớp Kinh Thánh

Giáo hạt Tân Định: Mở Lớp Kinh Thánh

WGPSG -- “Thiên Chúa không kỳ thị không loại trừ ai. Ngài đón tiếp người có tội và hoán cải họ”. Đó là lời chia sẻ của Linh mục Giuse Nguyễn Thể Hiện, Dòng Chúa Cứu Thế hướng dẫn lớp học.

Theo tinh thần hướng dẫn của Đức cha Giám Quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng, giáo hạt Tân Định đã mở lớp Kinh Thánh (Thần Học giáo dân) do linh mục Giuse Nguyễn Thể Hiện (DCCT) hướng dẫn cùng đồng hành còn có linh mục Gioan B. Trần Văn Nhủ chánh xứ giáo xứ Công Lý, Uỷ ban Giáo lý Đức tin giáo hạt Tân Định.

Lớp học được bắt đầu học lúc 14g00 kết thúc lúc 15g30, các chiều ngày thứ bảy hàng tuần, học tại lầu 1 Hội Trường giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định.

Ngày khai giảng 04-8-2018 và kết thúc dự tính vào cuối năm 2018 do linh mục Giuse Nguyễn Thể Hiện thuộc Dòng Chúa Cứu Thế hướng dẫn.

Trước khi bước vào buổi học linh mục Gioan B. hướng dẫn cộng đoàn vào lời nguyện: Lạy Chúa, Chúa là chân lý và là sự sống xin ban cho chúng con được thấu hiểu lời Chúa và đi trên con đường tình yêu và sự thật để con có thể loan truyền lời Chúa cho mọi người chung quanh.

Trải qua bốn buổi học về Kinh Thánh vào lúc 14g00 thứ bảy hằng tuần, quy tụ rất đông anh chị em giáo dân trong và ngoài giáo hạt Tân Định, cùng những anh chị đến từ các giáo xứ bạn xa xôi như Bình An Thượng ngồi chật kín hội trường giáo xứ khoảng gần 200 người.

Qua tìm hiểu, có những em còn rất trẻ cũng ham mê học hỏi lời Chúa, đặc biệt hơn họ là những người không cùng tôn giáo nhưng đang tìm hiểu để theo Chúa, có những anh chị đã tham gia học nhiều nơi, nhiều lớp, nhưng khi đến với lớp Kinh Thánh này nhiều người nhận xét linh mục Giuse Nguyễn Thể Hiện dẫn giải rất dễ hiểu, đến khi kết thúc buổi học gần như đã thuộc bài. Xin cho lời Chúa thấm sâu trong lòng các anh chi, đừng như làn gió thoảng qua rồi bay xa. Lớp học có nhiều lứa tuổi khác nhau và trình độ cũng cách biệt nhưng nói chung rất hòa đồng.

Trong bốn tuần đầu, các tham dự viên học và tìm hiểu các bài Tin Mừng theo Thánh Mát-thêu và Mác-cô linh mục Giuse nói: Chúng ta phải học từ từ và suy gẫm từng chữ, ta cũng sẽ học được rất nhiều điều thật là thú vị khi dừng lại từng chi tiết, vì anh chị em đến với khóa học này chỉ có mấy tháng. Ngài hỏi: Tại sao ta học và tham dự rất nhiều khóa kinh thánh, nhưng rồi ta chẳng nhớ gì? Thưa, bởi vì lúc nào ta cũng học lướt qua, khi học ta dừng lại đọc kỹ một vài đoạn văn ta sẽ thấy nó khác với cách học lướt qua, có khi không hợp với một số anh chị, chúng ta chịu đựng một tí dâng hy sinh như Đức cha Giuse kêu gọi.

Khi suy niệm lời Chúa, hãy để cho tâm trí chất vấn mình để cho mình thay đổi.

Chúng ta cần phải biết suy nghĩ và cảm nghiệm ơn Chúa ban, trở nên sâu sắc trong cuộc đời mình và làm chứng cho việc cứu độ, mang khuân mặt đích thực của Thiên Chúa không loại trừ ai.

Buổi học kết thúc lúc 15giờ30, trong lòng mỗi người thấy phấn khởi chờ đợi buổi học tiếp theo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top