Giáo hạt Tân Định: Khai giảng khóa huấn luyện Huynh trưởng cấp I ngày 18-10-2020

Giáo hạt Tân Định: Khai giảng khóa huấn luyện Huynh trưởng cấp I ngày 18-10-2020

Giáo hạt Tân Định: Khai giảng khóa huấn luyện Huynh trưởng cấp I ngày 18-10-2020

WGPSG -- Hãy gõ lên bàn phím để nối mạng với trời. Hãy gõ lên bàn phím để thấy Chúa đang tươi cười (lời bài hát “Nối mạng với trời”)

Ngày Khánh nhật Truyền giáo 18-10-2020, vào lúc 10g30 tại Hội trường giáo xứ Bùi Phát, Ban Mục vụ Thiếu nhi Hiệp đoàn Đức Maria Mẹ Thiên Chúa đã khai giảng khóa huấn luyện Huynh trưởng cấp I.

Tham dự buổi lễ có Linh mục (Lm) Đaminh Lâm Quang Khánh - chánh xứ Bùi Phát, tuyên úy Hiệp đoàn Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, Lm Giuse Lê Quốc Hùng phó xứ -tuyên úy Xứ đoàn Kitô Vua đồng hành với khóa học. Đại diện ban chấp hành Liên đoàn Anrê Phú Yên và ban huấn luyện có anh Đaminh Trần Quang Thuận, anh Phanxicô Xavie Mai Tấn Phúc, anh Gioan Baotixita Lê Hoàng Trung, anh Giacôbê Nguyễn Duy Tường Hưng cùng các anh chị Huynh trưởng trong giáo hạt Tân Định.

Mở đầu buổi lễ là nghi thức chào cờ.

Sau đó, Lm Đaminh đã có lời chia sẻ với các Huynh Trưởng.

"Mục tiêu khóa học là đào tạo Huynh Trưởng cấp I (chuyên về phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể) cho các anh chị Huynh Trưởng đang cộng tác với các linh mục để giáo dục đức tin cho các em Thiếu Nhi trong các giáo xứ thuộc giáo hạt Tân Định. 

Khóa học được khai mạc lúc 10g30 ngày 18-10-2020 tại giáo xứ Bùi Phát và kéo dài đến 20-6-2021. Các anh chị sẽ có thêm nhiều kiến thức cũng như tư duy để kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể. Sau khi khóa học kết thúc, các Huynh Trưởng có thể giúp các linh mục sở tại trong công việc đào tạo hướng dẫn giáo lý cũng như đức tin cho các Thiếu nhi xứ nhà. Cha chúc các con ngày một thăng tiến hơn trong học tập".

Tiếp đến, Lm phó Giuse Lê Quốc Hùng - tuyên úy xứ đoàn Kitô Vua đồng hành với khóa học đã khởi động vũ điệu: “Nối mạng với trời”. Vũ điệu đã khơi dậy bầu khí vui tươi, hăng say, đầy nhiệt huyết nơi các anh chị Huynh Trưởng.

Anh Trần Quang Thuận cũng có lời động viên tới các Huynh Trưởng, anh nói: "Giáo dục cho các em hôm nay là một tiến trình khó khăn. Tuy nhiên, vấn đề chính yếu là dạy giáo lý, thế nên các anh chị phải có một nền tảng giáo lý vững chắc và chọn ra một phương pháp dạy thích hợp, nhanh nhất, gần nhất và mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể nhất để giúp các em nối kết tình bạn với Chúa và với các bạn. Anh chúc các Huynh Trưởng trong khóa học gặt hái được nhiều thành công để cùng nhau thăng tiến trong công việc".

Sau đó, các Huynh Trưởng tiếp tục sinh hoạt và kết thúc buổi lễ lúc 11g30 trong tâm tình tạ ơn Chúa.

 

Top