Giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán: HĐMVGX học hỏi Thư Chung

Giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán: HĐMVGX học hỏi Thư Chung

WGPSG -- Để tạo điều kiện cho cộng đồng Dân Chúa chuẩn bị Công nghị Giáo phận, giáo hạt Sài Gòn-Chợ Quán đã tổ chức một buổi học hỏi Thư Chung Hậu Đại Hội Dân Chúa: “CÙNG NHAU BỒI ĐẮP NỀN VĂN MINH TÌNH THƯƠNG VÀ SỰ SỐNG” dành cho đại diện Hội đồng Mục vụ của 17 giáo xứ trong giáo hạt.

Đúng 08giờ ngày thứ Bảy 24/09/2011, tại hội trường nhà sinh hoạt giáo lý của họ đạo Chợ Quán số 120 Trần Bình Trọng, P 2, Q 5, cha Fx. Quản hạt Chợ Quán cùng các linh mục và hơn 50 tín hữu đại diện cho các thành viên Hội đồng Mục vụ của các giáo xứ trong giáo hạt (mỗi giáo xứ ít nhất 3 thành viên tham dự) tề tựu đông đủ trong hội trường để cùng suy nghĩ và góp ý cho Công nghị Giáo phận.

Công nghị Giáo phận là cơ hội để mọi thành phần trong gia đình Giáo phận tham gia vào công cuộc đổi mới theo lời kêu gọi của Đại Hội Dân Chúa 2010, bằng cách đưa tinh thần và nội dung của Thư Chung Hậu Đại Hội Dân Chúa 2010 vào trong mọi lãnh vực của đời sống và sinh hoạt của Giáo phận trong những năm tới.

Cha quản hạt nhắc nhở: Muốn đạt được mục đích này, mọi thành phần trong gia đình Giáo phận phải chuyên cần cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần ban cho cộng đồng Dân Chúa ơn soi sáng và khôn ngoan, ơn sức mạnh và ơn đổi mới, kế đến tích cực tham gia học hỏi Thư Chung và đóng góp ý kiến cho Công nghị.

Sau đó, hội trường chia ra 3 nhóm thảo luận sôi nổi gồm:

1/Nhóm 1: Giáo hội, gia đình của Thiên Chúa.
2/Nhóm 2: Hiệp thông với nhau trong gia đình của Thiên Chúa.
3/Nhóm 3: Loan báo Tin Mừng trong hoàn cảnh ngày nay.

Buổi thảo luận kết thúc lúc 11giờ cùng ngày trong niềm vui tươi phấn khởi. Sau khi tổng kết ý kiến của 3 nhóm lại, đúc kết thành một bản góp ý của giáo hạt cho Công nghị, mỗi người ra về với niềm tin vào Công nghị Giáo phận sắp tới sẽ thành công, tin tưởng là sẽ đưa được những định hướng chính của Thư Chung vào đời sống và sinh hoạt của Giáo phận, giáo xứ, dòng tu và các cộng đoàn.

Top