Công nghị Giáo phận TPHCM: Bản tin 6

Công nghị Giáo phận TPHCM: Bản tin 6

Thánh Lễ Bế Mạc Công Nghị Giáo Phận 2011 và Phong chức Linh mục

WGPSG -- Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã chủ tế Thánh lễ Bế Mạc Công Nghị Giáo Phận 2011 và Phong chức Linh mục tại Nhà Thờ Chánh Tòa Sài Gòn vào lúc 8 giờ 30 thứ Bảy 26/11/2011. Đồng tế với ngài có Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm và gần 200 linh mục, cùng với sự tham dự của các đại biểu Công nghị Giáo phận, các tu sĩ nam nữ, các chủng sinh, thân nhân thân hữu của 3 tiến chức, và đông đảo giáo dân.

Khởi sự Thánh lễ, một đoàn rước - cung nghinh Sách Thánh - tiến lên từ cuối Nhà thờ. Lên tới cung thánh, trong lời nói đầu Thánh lễ, ĐHY đã mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa và xin ơn đổi mới.

Sau phần Phụng Vụ Lời Chúa, nghi thức Phong Chức Linh Mục được cử hành.

Trước tiên, Cha Phó giám đốc Đại Chủng viện giới thiệu các ứng viên: Thầy Đaminh Trần Quang Khải thuộc Tu đoàn Tông đồ Giáo sĩ Nhà Chúa, Thầy Martinô Bùi Huy Hoà và Thầy Giuse Nguyễn Văn Khiêm phục vụ TGP. TPHCM. ĐHY đã nhận lời và tuyển chọn các ứng viên lên chức linh mục.

Tiếp theo, trong bài giảng, sau khi kêu gọi mọi người tham gia vào công cuộc đổi mới của Công nghị Giáo phận, Đức Hồng Y nhắc nhở các tiến chức về ý nghĩa của nghi thức phong chức linh mục. Làm linh mục là trở thành người của Chúa, xây dựng cuộc đời trên Lời Chúa, luôn thi hành ý Chúa. (Xem bài giảng)

Nghi thức phong chức linh mục tiếp tục với lời hứa của các ứng viên. Sau đó là kinh cầu các Thánh và nghi thức Bí tích. Đức Hồng Y đặt tay lên đầu các ứng viên và đọc lời nguyện phong chức. Tiếp theo, Đức cha Phụ tá và một số linh mục đứng sau bàn thờ lần lượt tiến ra đặt tay trên đầu các tiến chức.

Sau khi các tân linh mục mặc phẩm phục, Đức cha Phụ tá xức dầu trên tay, trao chén thánh, và chúc bình an cho các tân linh mục. Các tân linh mục đón nhận cử chỉ chúc bình an thân ái của Đức Hồng Y, và của các linh mục: đại diện Giám mục, Bề trên, Tư vấn, Hạt trưởng, giáo sư Đại Chủng Viện và Trung tâm Mục vụ, và các cha bảo trợ.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi Đức Hồng Y ban phép lành, cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền – Trưởng ban thư ký Công Nghị Giáo Phận đã long trọng công bố Thư ngỏ của Công Nghị Giáo Phận TP.HCM gửi toàn thể Dân Chúa trong gia đình giáo phận.

(Xin xem toàn văn Thư ngỏ của Công Nghị Giáo Phận)

Sau Thánh lễ là phần chụp hình lưu niệm với các tân chức, và bữa ăn liên hoan mừng Công nghị & mừng các tân linh mục tại Nhà cơm Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn.

(Xin xem Nhật ký Công nghị Giáo phận 26.11.2011)

Top