Giáo hạt Phú Thọ: Mừng bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu 2022

Giáo hạt Phú Thọ: Mừng bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu 2022

Giáo hạt Phú Thọ: Mừng bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu 2022

TGPSG -- “Được lời lãi cả thế gian mà đánh mất linh hồn thì nào có lợi ích gì”

Câu Lời Chúa trên đây đã được linh mục (Lm) Giuse Phạm Bá Lãm nhấn mạnh trong Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu - bổn mạng của Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) giáo hạt Phú Thọ và xứ đoàn Tân Phước - diễn ra lúc 17g30 thứ Sáu ngày 10-6-2022, tại nhà thờ Tân Phước.

Thánh lễ trọng thể do Lm Giuse Phạm Bá Lãm - Hạt trưởng hạt Phú Thọ chủ tế. Đồng tế cùng ngài có Lm Đaminh Nguyễn Văn Minh – chánh xứ Tân Phước, tân linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt Phú Thọ, Lm Anphongsô Nguyễn Kim Thạch, Giáo phận Cần Thơ, Lm Gioan Vianney Nguyễn Hữu Lợi, Dòng Máu Châu Báu Chúa Kitô và Lm khách mời.

Hiện diện trong Thánh lễ có quý vị đại diện GĐPTTTCG/TGP Sài Gòn, quý vị ân nhân, quý đoàn viên các xứ đoàn Tân Trang, Hòa Hưng, Phaolô, Bắc Hà, Thánh Giuse, Thăng Long, Vĩnh Hòa, Phú Bình, Phú Hòa và Tân Phước, cùng đại diện các hội đoàn trong giáo xứ Tân Phước cùng hiệp dâng.

Trước Thánh lễ, lúc 17g, các đoàn viên cùng nhau qui tụ trong ngôi thánh đường để làm giờ thánh. Kế đó, các thành viên GĐPTTTCG cùng cờ đoàn kiệu tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu xung quanh thánh đường hòa trong tiếng kèn đồng rộn rã.

Đầu lễ, Lm Đaminh thay mặt giáo xứ Tân Phước có lời chào mừng các linh mục đồng tế, cùng các thành viên GĐPTTTCG đã quy tụ về ngôi thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ hôm nay. Sau đó, Lm hạt trưởng cũng giới thiệu cùng cộng đoàn từ nay Lm Đaminh Nguyễn Văn Minh sẽ là linh hướng của GĐPTTTCG giáo hạt Phú Thọ, thay Lm Anphongsô Hoàng Ngọc Bao, xin nghỉ vì lý do sức khỏe.

Trong bài giảng, Lm Giuse Phạm Bá Lãm đã dựa vào dụ ngôn “con chiên lạc" của bài Tin Mừng Mt 18,12-14 để phác họa đôi nét về dung nhan của vị Mục tử nhân lành đã hết lòng vì đàn chiên. Nếu có một con chiên đi lạc, thì người chăn chiên sẽ lại cả bầy chiên để đi tìm cho bằng được con chiên lạc. Khi tìm được rồi, thì vui mừng mời mọi người đến để chung vui ăn mừng. Như vậy, nếu trong GĐPTTTCG chúng ta có một người đi hoang, thì tất cả chúng ta cũng phải ra đi tìm kiếm cho bằng được người anh em ấy trở về với đoàn thể của mình. Thật vậy, chỉ có tình yêu thương và sự tha thứ thì mới đem lại cho chúng ta niềm vui và hạnh phúc mà thôi.“Được lời lãi cả thế gian mà đánh mất linh hồn thì nào có lợi ích gì”(Thánh Phanxicô Xaviê).

Đúc kết bài giảng, Lm Giuse nhắn nhủ: thành viên GĐPTTTCG hãy luôn ý thức được rằng Chúa luôn luôn yêu thương chúng ta vô bờ bến, vì vậy, chúng ta cũng phải yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau để ngày một trở nên giống Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Sau phần hiệp lễ, ông Giuse Phạm Quang Thúy - Trưởng ban, thay mặt GĐPTTT hạt Phú Thọ và xứ đoàn Tân Phước ngỏ lời cảm ơn các Lm đồng tế, quý vị trong HĐMVGX Tân Phước, quý vị ân nhân, quý vị khách mời, cùng các đoàn viên các xứ đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ thật sốt sắng. Để tỏ lòng cảm mến và tri ân, các vị đại diện dâng lên các Lm bó hoa tươi và món quà nhỏ, nói lên tâm tình của người con đối với vị mục tử.

Đáp từ, Lm Hạt trưởng chúc mừng bổn mạng GĐPTTTCG giáo hạt Phú Thọ được nhiều hồng ân của Thánh Tâm Chúa, và cùng nhau xây dựng đoàn thể ngày một phát triển như lòng Chúa ước mong. Tiếp theo lời chúc mừng, Lm Đaminh Nguyễn Văn Minh cũng chúc mừng các đoàn viên GĐPTTTCG vì anh em luôn có Trái Tim Thánh Tâm Chúa ở bên người, và cùng nhau làm sáng Danh Chúa trong sứ vụ cũng như môi trường sống của mình.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Sau Thánh lễ, các linh mục cùng đại diện BCH giáo hạt chụp chung tấm hình lưu niệm và tham dự tiệc mừng liên hoan cùng những tiết mục văn nghệ diễn ra tại hội trường của giáo xứ.

Bài & Ảnh: Văn Minh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top