Giáo hạt Phú Thọ: Hội nghị về Công nghị Giáo phận

Giáo hạt Phú Thọ: Hội nghị về Công nghị Giáo phận

Công nghị Giáo phận Sài Gòn 2011 sẽ diễn ra vào các buổi sáng thứ Hai 21 đến thứ Sáu 25-11-2011 tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận, gồm các đại biểu của mọi thành phần trong gia đình giáo phận.

Công nghị được tổ chức nhằm “đưa tinh thần và nội dung của Thư Chung 2011 vào trong mọi lãnh vực của đời sống và sinh hoạt của giáo phận trong những năm tới”. Đây là cơ hội để mọi thành phần trong gia đình giáo phận tham gia vào công cuộc đổi mới theo lời kêu gọi của Đại Hội Dân Chúa năm 2010, bằng cách “ý thức vượt qua khung nếp khép kín do hoàn cảnh xưa nay tạo ra, mở rộng sự hiệp thông trong GH, hòa nhập vào đời sống văn hóa xã hội, hướng đến chu toàn sứ vụ loan báo Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô, vì sự sống mới của gia đình nhân loại cùng đất nước hôm nay” (x. Thư Chủ Chăn 6/2011).

Trong tinh thần đó, giáo hạt Phú Thọ đã tích cực đóng góp cho Công nghị Giáo phận bằng cách vào lúc 19 giờ thứ Sáu 30 tháng 9 năm 2011, tổ chức một buổi hội thảo về Công nghị Giáo phận tại hội trường giáo xứ Hoà Hưng, dưới sự chủ tọa của cha hạt trưởng hạt Phú Thọ Giuse Phạm Bá Lãm cùng 14 linh mục, 10 tu sĩ và 150 giáo dân, đại diện cho mọi thành phần dân Chúa trong 15 giáo xứ của giáo hạt Phú Thọ.

Sau lời khai mạc của cha hạt trưởng, cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền đã có bài thuyết trình cặn kẽ, trình bày những định hướng chính của Thư Chung Hậu Đại Hội Dân Chúa 2010.

Sau đó, tham dự viên chia làm 3 nhóm để thảo luận 3 đề tài:

Đề tài 1: Giáo hội, gia đình của Thiên Chúa: tương quan cha con: học Lời Chúa và Giáo lý để biết và tin yêu, thể hiện gia đình đạo đức.

Đề tài 2: Hiệp thông với nhau trong gia đình của Thiên Chúa: tương quan anh em: yêu thương và giúp đỡ (từ gia đình đến giáo xứ, giáo hạt, giáo phận).

Đề tài 3: Loan báo Tin Mừng trong hoàn cảnh ngày nay: tương quan xã hội: tôn trọng và thân thiện với tha nhân, làm việc bác ái xã hội.

Tiếc rằng thời gian có hạn nên rất nhiều ý kiến ở 3 nhóm chưa kịp phát biểu trong 30 phút thảo luận này.

Căn cứ vào các bản đúc kết thảo luận của các nhóm, cha Giuse Tạ Huy Hoàng sẽ tóm lược để đề nghị với Công nghị Giáo phận.

Top